วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง"ลั่น"บุรีรัมย์"และทุกจังหวัดเป็นพื้นที่สำคัญของ "พท." ที่ต้องปักธง ด้วยนโยบาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ลั่น”บุรีรัมย์”และทุกจังหวัดเป็นพื้นที่สำคัญของ “พท.” ที่ต้องปักธง ด้วยนโยบาย

แพทองธาร’ ย้ำ ‘บุรีรัมย์’ และทุกจังหวัดเป็นพื้นที่สำคัญของ ‘พท.’ ที่ต้องปักธง ด้วยนโยบายแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก.

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค.66 ที่จ.บุรีรัมย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงจ.บุรีรัมย์ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรค พท.ขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่เหมือนเดิมใ
เมื่อถามถึง นโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นโยบายยาเสพติดพรรคพท. เป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจ.บุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายที่มาใช้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้นนั้น น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนถามกลับว่า “ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่”


ต่อข้อถามว่า จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรค ภท.เราจะปักธงทั้งจังหวัดใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ


เมื่อถามถึง ความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า จากการเลือกตั้งปี 54 เราได้ 2 ที่นั่ง “มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นครับ”
ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. กล่าวเสริมว่า อยู่ความไว้วางใจของประชาชน ซึ่งกระแสของพรรคก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น ขอไม่คำนวนตัวเลข แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตนี่คือคำตอบในคูหาเลือกตั้ง


เมื่อถามถึง หลักการการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตร 144 นำงบประมานไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img