วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มโพลภาคใต้มาแรงเป็นรองแค่ "บิ๊กตู่"เชื่อเป็นความสำเร็จของ"เพื่อไทย"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ปลื้มโพลภาคใต้มาแรงเป็นรองแค่ “บิ๊กตู่”เชื่อเป็นความสำเร็จของ”เพื่อไทย”

“อุ๊งอิ๊ง”ปลื้มโพลภาคใต้มาแรง เป็นรอง แค่ “บิ๊กตู่”ด้าน ‘หมอชลน่าน’ เชื่อเป็นความสำเร็จของ พท.

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.66 ที่จ.บุรีรัมย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึง ผลสำรวจความนิยมในพื้นที่จ.สงขลา เรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นรองพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นทยกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ส่วนความนิยมพรรคพท.เป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ ขอย้ำว่าการลงพื้นที่ทุกครั้งทุกพื้นสำคัญกับพรรค พท. และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น แต่เกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรค พท. แน่นอนว่าทำให้พรรค พท.มีกำลังใจมากขึ้นเยอะ


เมื่อถามว่า จะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรค พท.ในภาคใต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า ตารางการลงพื้นที่หาเสียงอยู่ไหน


ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พท. กล่าวเสริมว่า ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่


ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคพท. กล่าวว่า ผลสำรวจดังกล่าวเป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น ภาพรวมพรรคเป็นรองพรรค ปชป. ส่วนแคนดิเดตนายกฯ แม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรค พท.จะได้ตำแหน่งนายกจริงๆ จึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรค พท.ชนะ เนื่องจากที่จ.สงขลา พรรค พท. เพิ่งจะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย
เมื่อถามถึง ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล มีปัญหาในการทำงานกับพรรค พท.แต่กลับประกาศว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรค พท. มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะเราเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรค พท.แลนด์สไลด์ ได้เสียงมากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใด จะเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img