วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"เปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ บอกมือเจ็บแต่ขอพรหลวงพ่อโสธรแล้วเดี๋ยวก็หาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ บอกมือเจ็บแต่ขอพรหลวงพ่อโสธรแล้วเดี๋ยวก็หาย

นายกฯ’ เปิดสวนสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ  เผยดีใจมีโอกาสมาฉะเชิงเทราอีกครั้ง   บอกมือเจ็บ แต่ขอพระหลวงพ่อโสธรไปแล้วเดี๋ยวก็หาย  ขอโทษวันนี้แต่งกายไม่เรียบร้อย  พร้อมบอกขอให้ทุกคนมีสุขภาพดีร่างกายแข็งแรง เพราะสิ่งเหล่านี้หาซื้อไม่ได้ 

จากนั้นเวลา 16.20 น.วันที่ 10 มี.ค.ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทราจังหวัดฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 

โดยนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวรายงานว่า เรียนชาวจ.ฉะเชิงเทราพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม บอกตรงๆท่านมุ่ง มานะจะทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ท่านให้งบประมาณกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารจังหวัดเทศบาล หรือ องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ทุกแห่ง โดยเฉพาะจ.ฉะเชิงเทรา ท่านได้ดูแล โดยประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม)ได้อนุมัติโครงการให้ประชาชนชาวจ.ฉะเชิงเทรา ตนในนามนายกองค์การบริหารจ.ฉะเชิงเทรา และสมาชิกทุกคน นึกถึงบุญคุณตลอด ขอให้ท่านมีสุขภาพพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง และเป็นที่พึ่งของชาวจ.ฉะเชิงเทราตลอดไปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บุญบารมีองค์หลวงพ่อพระพุทธโสธรจงดล บันดาลประทานพรให้ท่าน ครอบครัวและรัฐมนตรี ขอให้มารับใช้ในอนาคตข้างหน้าต่อไป

ด้านนายกฯ กล่าวว่า   ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณและกล่าวคำว่าสวัสดีชาวจ.ฉะเชิงเทรา ที่รักทุกคนวันนี้เป็นอีกโอกาสที่ได้มาเยี่ยมเยียนถึงที่นี่ แต่ใจมาตลอดเวลาอยู่แล้ว เพราะเคยรับราชการอยู่ในพื้นที่และรับผิดชอบในพื้นที่นี้ ในชีวิตการเป็นทหาร ยินดีที่ได้มาเปิดสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติและ มาพบกับพวกเราถือเป็นการมาเป็นทางการครั้งที่ 3 ในช่วงที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี  โดยปีแรกจำได้ว่ามาปลูกป่า ที่อำเภอท่าตะเกียบ ฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรมและมาดูความคืบหน้าการรองรับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ(อีอีซี) หลายโครงการมีความต่อเนื่อง วันนี้ได้มาพบอีกครั้งสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธรที่เป็นเคารพ  ซึ่งวันนี้อยากจะบอกซ้ำอีกครั้งว่า ดีใจแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ตนมีความสุขที่ได้มาเห็นรอยยิ้มของท่าน  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้บอกว่าได้มีการพัฒนาจังหวัดไปมากน้อยเพียงใด ซึ่งรัฐบาลพยายามเต็มที่  ตนเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ มีคนดูแลประมาณ 70 ล้านคน ต้องดูแลให้มีความสุขให้ได้ ซึ่งตลอดที่ผ่านมาดูแลทุกคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย

นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องขอโทษมือเจ็บไปหน่อย แต่เดี๋ยวก็หาย  เมื่อกี้ขอพรพระไปแล้ว ก็มีกำลังใจในการทำงานในช่วงที่อยู่ในหน้าที่นี้  ทั้งนี้ สิ่งที่ตนทำมา ในเรื่องความเท่าเทียมของโอกาส ในสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานตามที่ทุกคนต้องการ ซึ่งทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมในการใช้สิ่งของเหล่านี้และความเท่าเทียมที่ทุกคนอาจลืม คือเรื่องกฎหมายที่เป็นกฎหมายเดียวกัน ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตาม ขอฝากความร่วมมือด้วยบ้านเมืองจะได้ไม่เกิดปัญหาทั้งในวันนี้และในอนาคตต่อไป  เพราะกฎหมายจะทำให้ประเทศชาติและประชาชนไม่มีผลกระทบ อยู่กันอย่างเรียบร้อยปลอดภัยมีความสุข

“หลายเรื่องคิดเอง จำไม่ได้พูดเยอะสมองเสื่อม ผู้มีรายได้น้อย รัฐบาลดูแล รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน

สำหรับการดูแลผู้มีรายได้น้อย ไม่ใช่เฉพาะช่วยเหลืออย่างเดียว จะต้องให้เขามีความรู้เพื่อให้ เขามีรายได้สูงขึ้นเพียงพอต่อการใช้ชีวิตของเขาและครอบครัว  ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เราต้องทำกันต่อไปไม่ว่า ผมจะอยู่หรือไม่อยู่ ท่านก็ต้องทำต่อไปทุกรัฐบาลต้องทำแบบนี้ไม่เช่นนั้นจะแก้ไม่ได้เพราะปัญหาเราเยอะ” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวด้วยว่า วันนี้พลังงานหลักของเรามาจากน้ำมันและแก๊ส  ซึ่งต้องนำเข้าก็มีปัญหาเรื่องความขัดแย้งอีกซึ่งวันหน้าจะต้องไม่เดือดร้อนในเรื่องนี้  อย่างไรก็ตาม ชาวฉะเชิงเทราทุกคนเราอยู่กันด้วยพหุสังคม พหุวัฒนธรรมนี่คือดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของพวกเราที่จะต้องรักษาไว้ ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้ได้ และเราจะได้มีความสุขเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่กล่าวไว้ คือความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน นี่คือเป้าหมายนี่คือวิสัยทัศน์ของตนที่จะเดินหน้า ซึ่งต้องผ่านเส้นทางที่ยากลำบากบ้าง

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้ร้อนจนพูดไม่ออก ต้องขอโทษแต่งกายไม่ค่อยเรียบร้อย  โดยนายกฯ ได้โชว์มือว่า “ยังเจ็บอยู่” อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณอีกครั้งในน้ำใจไมตรี

จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สินค้าของดีเมืองแปดริ้ว และผลิตภัณฑ์จากการส่งเสริมอาชีพขององค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา   ทั้งนี้ได้มีประชาชนมาผูกผ้าขาวม้าและร่วมถ่ายรูป  นอกจากนี้ ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดฉะเชิงเทรา เล่นอังกะลุงเพลงขอบคุณ มอบให้นายกฯด้วย  

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพดีร่างกายแข็งแรง เพราะสิ่งเหล่านี้หาซื้อไม่ได้ ช่วยกันรักษาบ้านรักษาเมือง ช่วยกันรักษาแผ่นดินผืนนึ้ศักดิ์สิทธิ์.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img