วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"พบผู้สูงอายุเชียงใหม่ บอกยังเป็น ‘นายกฯ’อีกหลายเดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”พบผู้สูงอายุเชียงใหม่ บอกยังเป็น ‘นายกฯ’อีกหลายเดือน

‘นายกฯ’พบผู้สูงอายุเชียงใหม่  ย้ำยังเป็น ‘นายกฯ’อีกหลายเดือนลั่นไม่อยากให้แตกแยก-ขัดแย้ง ยันอะไรดีทำต่อ

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 17 มี.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมายังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 

โดยทันทีที่มาถึงมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้การต้อนรับได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ เขต 4  ,ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ เขต 5  ,นายโสภณ โกชุม เขต 6 และนายสันติ ตันสุหัช เขต 7   ส่วนจังหวัดเชียงราย นายสมนึก ใจจักร เขต 1 นายนิคม นามเสถียร เขต 3  ,นายบุญถิ่น นวลใหม่ เขต 4 และ พลตรีสุวิทย์ วังยาว เขต 6ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก นายวิเชียร ภักดี เขต 3 และจังหวัดพะเยา นายไพโรจน์ ตันบรรจง เขต 3

โดยนายกฯกล่าวกับผู้สูงอายุที่มารอต้อนรับ ว่า วันนี้ ที่มาไม่ได้มาอะไร มาเยี่ยม มาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่และยังเป็นอีกหลายเดือน ก็ต้องมามาดูว่ามีอะไรติดค้างอยู่หรือไม่มีอะไรที่จะแก้ไขได้หรือไม่ในตอนนี้ เพราะวันหน้าหากเลยวันยุบสภา นายกฯก็ยังอยู่ รัฐบาลก็ยังอยู่ แต่จะทำงานได้มากน้อยเพียงใด วันนี้จะต้องดูว่าทำอะไรได้มากน้อยเพียงใดบ้าง  และหลายคนก็เป็นห่วงเพราะตนมือจนเจ็บอยู่ แต่เดี๋ยวก็หายแล้วเพราะวันนี้พระสวดเป่าให้แล้ว เดี๋ยวก็หาย ไกลหัวใจ ที่มันเจ็บ เจ็บที่ใจมากกว่ามือมันไม่เจ็บหรอกเพราะฉะนั้นเราอย่าทำให้ตนเจ็บใจแล้วกัน เป็นนายกรัฐมนตรีต้องอดทน

“ผมเป็นทหารเก่าไม่ต้องการให้แตกแยกเป็นฝ่าย ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งในอนาคตมันไม่ไหวแล้ว เกิดขึ้นอีกครั้งไม่ได้แล้ว ในประเทศไทยไม่ได้จริงๆผมบอกไว้ก่อน​ สิ่งที่ทุกคนมีติดตัวไม่ต้องลงทุนอะไรเลยก็คือรอยยิ้ม วันนี้กลับไปสงสัยนอนละเมอ เพราะพูดตั้งแต่เช้า แล้ววันนี้กลับไปจำชื่อตัวเองไม่ได้แน่เลยว่าเราเป็นใครประยุทธ์เหมือนเดิมประยุทธ์คนเดิม” นายกฯ กล่าว

จากนั้น นายกฯเดินพบปะผู้สูงอายุ  พร้อมกล่าวว่า “อะไรดีผมก็ทำต่อ ผมพูดไม่ได้ แต่กฎหมายห้ามพูด ผมพูดมากไม่ได้  อะไรที่ไม่ดีผมก็ขอโทษด้วย” ก่อนเดินทางกลับกทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img