วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'บิ๊กตู่'เปิดใจหลังประกาศยุบสภา ย้ำไม่เคยขัดแย้งใครทั้งสิ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’เปิดใจหลังประกาศยุบสภา ย้ำไม่เคยขัดแย้งใครทั้งสิ้น

นายกฯเปิดใจหลังประกาศยุบสภา ขอบคุณสภา-พรรคร่วมทำงานร่วมกันมา 4 ปี ย้ำไม่เคยขัดแย้งใครทั้งสิ้น โยนรทสช. ตัดสินใจเคาะส่งแคนดิเดตนายกฯกี่คน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกา ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 ว่า ก็บอกแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามระเบียบระบบข้อกฎหมาย ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ ที่ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงพระปรมาภิไธยมาแล้ว ตามที่รัฐบาลทูลเกล้าฯ เสนอขึ้นไป

เมื่อถามว่า นายกฯ มีอะไรจะพูดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรก็ขอขอบคุณทุกคน โดยเฉพาะสภาผู้แทนราษฎรที่ช่วยทำงานมาหลายปี 4 ปีด้วยกัน ซึ่งมีทั้งสำเร็จบ้างและไม่สำเร็จบ้างก็ต้องขอขอบคุณ เพราะทุกคนทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนไม่ได้ขัดแย้งอะไรใครทั้งสิ้น ส่วนหลังจากนี้การลงพื้นที่หาเสียงจะมีรูปแบบอย่างไรนั้น ทางพรรคจะเป็นคนวางแผน มีทั้งการหาเสียงใหญ่หาเสียงย่อยอะไรเยอะแยะไปหมด ตนก็เวียนหัวเหมือนกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนพอใจหรือไม่ผลงาน 4 ปีที่ผ่านมานั้น ถ้าถามตนก็คงตอบไม่ได้ต้องถามประชาชนพอใจหรือไม่ ได้รับอะไรไปมากน้อยเพียงใดเขาเห็นหรือเปล่าหรือไม่สังเกตเห็นก็ไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งก็ฝากไปดูด้วย เราก็ทำมากพอสมควรหลายปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องที่ตั้งใจจะทำแล้วยังไม่ได้ทำนั้น ก็มีหลายเรื่องแต่อย่าเพิ่งพูดตอนนี้เลย เพราะหลายเรื่องก็พยายามจะทำแต่ก็มีติดขัดหลายอย่างเรื่องข้อกฎหมายต่างๆก็ยังมีปัญหาและค้างคาอยู่หลายเรื่องเช่นกัน ซึ่งก็หวังอย่างยิ่งว่ารัฐบาลหน้าจะทำให้เรียบร้อย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสิ่งที่ทำให้ภูมิใจที่สุดตั้งแต่ทำหน้าที่นายกฯ มา 8 ปีนั้น ภูมิใจก็คือขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหลายอย่างที่ออกมาเป็นนโยบายของแต่ละพรรค รัฐบาลทำไปแล้วทั้งหมด แต่ก็ไปแยกย่อยกันในขณะนี้ รวมทั้งการจะให้อะไรต่างๆ ก็มีหมดแล้วมีสมัยรัฐบาลนี้และร่วมมือกันออกมาเป็นมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ไม่เช่นนั้นก็ทำไม่ได้ ซึ่งวันหน้าการจะทำอะไรก็ตามก็ต้องเป็นอย่างนี้นโยบายต่างๆ ต้องหารือในครม. อีกครั้งในเรื่องที่จะให้ใครอะไรอย่างไรเท่าไหร่และไปดูมาตรการต่างๆด้วย หาเงินได้มากน้อยเพียงใดเพียงพอหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลที่ผ่านมาตนก็ดีใจว่าอย่างน้อยก็ได้สร้างสิ่งดีๆขึ้นมา สิ่งที่จะเป็นรายได้ของประเทศไม่ว่าจะเป็นอีอีซีหรือการสร้างอุตสาหกรรมใหม่อะไรต่างๆ ที่มีการลงทุนจำนวนมากและมีความก้าวหน้าหลายอย่าง 

“ขอบคุณสื่อด้วยแล้วกัน เราก็ไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้วนี่ บางครั้งนายกฯ อาจจะหงุดหงิดไปบ้างอะไรบ้าง เพราะทำงานเยอะ เครียดบ้างอะไรบ้างแต่ไม่ได้โกรธใคร”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายกฯ ได้อะไรจากการเมืองบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คงต้องได้มั้ง เพราะนายกฯ ก็ทำงานกับการเมืองยังไงก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นนักการเมืองอยู่เหมือนกันในการบริหาร นายกฯ ใช้อำนาจบริหารสิ่งต่างๆที่ออกมาได้ นายกฯ เป็นคนตัดสินใจ ไม่ว่าอะไรก็ตามเสนออะไรมานายกฯตัดสินใจสิ่งที่ถูกต้อง สิ้งที่สมควรและนำเข้าสู่ครม. หากพรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคไม่เห็นด้วยก็ผ่านไม่ได้ ทั้งครม.ต้องเห็นชอบด้วยกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะลงส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ โดยระบุว่า ยังไม่ตอบในตอนนี้ และเมื่อถามถึงอนาคตทางการเมืองหลังการยุบสภาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองก็เป็นแคนดิเดตฯ ก่อนก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้กับพรรคร่วมรัฐบาลจะเดินหน้าทำงานร่วมกันอย่างไรบ้างในส่วนของการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เหมือนเดิมจะยากตรงไหน การเมืองมันไม่มีวันนี้เป็นเรื่องของรัฐบาลในการทำงานเป็นการทำงานในครม. ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวม ไม่ได้ทำเพื่อการเมือง ถ้าทำเพื่อการเมืองมันทำไม่ได้ ส่วนในสนามเลือกตั้งก็อีกเรื่องหนึ่งต้องแยกแยะ

เมื่อถามว่าการตัดสินใจเข้าสู่เส้นทางการเมืองทางครอบครัวมีการสนับสนุนให้กำลังใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่ให้ผมเป็นคนตัดสินใจ แต่แน่นอนครอบครัวก็ต้องเป็นห่วงไม่มีใครอยากให้สามีมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว ไม่มีหรอก”

เมื่อถามว่า นางนราพร จันทร์โอชา ภรรยาได้ให้คำปรึกษาอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ภรรยาผมเขาไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้หรอก เขาดูแลสุขภาพเรา ดูแลด้วยความห่วงใย มีอะไรก็เตือนมา ก็แค่นั้นไม่ยุ่งกับเราไม่ยุ่งในเรื่องการเมือง”

เมื่อถามว่า แต่ในสนามการเมืองแข่งขันกันดุเดือดภรรยาได้ส่งกำลังใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้กำลังใจตนตลอดอยู่แล้ว เป็นสามีภรรยาจะไม่ให้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่าสนามเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า รัฐธรรมนูญเขียนว่าอย่างไร

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจำนวนกี่คน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เมื่อถามต่อว่าจะมีชื่อสำรองหรือไม่ เพราะตามรัฐธรรมนูญ นายกฯ อยู่ได้แค่ถึงปี 2568 เท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวเขาก็หารือกันมาเอง เป็นเรื่องของพรรค”

ทั้งนี้ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวระบุว่านายกฯ ยังอยู่กับสื่ออีกนานขอให้เบาๆหน่อย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “สื่อก็เบาๆหน่อยสิ”

นอกจากนี้ระหว่างที่นายกฯ จะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าสื่อมวลชนได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชนเป็นที่ระลึกหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า “ก็นายกคนเดิมนั่นแหละ” ก่อนที่จะเดินลงมาถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชน โดยระหว่างถ่ายภาพพล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมระบุว่า เรารักกันอยู่แล้ว และก่อนจะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำมือสองมือชี้มาที่ตัวเอง ก่อนกล่าวว่า “มันก็นายกฯ คนเดิมนี่แหละ แหมตื่นเต้นไปได้ จะตื่นเต้นทำไม”และยังชูมือมินิฮาร์ท และไอเลิฟยู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img