วันจันทร์, ตุลาคม 7, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“พิธา”ลุยหาเสียงเชียงใหม่อ้อนกา”ก้าวไกล” เพื่อให้ได้ตั้งรัฐบาลไม่ใช่แค่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ลุยหาเสียงเชียงใหม่อ้อนกา”ก้าวไกล” เพื่อให้ได้ตั้งรัฐบาลไม่ใช่แค่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี


พิธา”ลุยหาเสียงเชียงใหม่อ้อนขอให้ช่วยกา”ก้าวไกล” เพื่อให้พรรคตั้งรัฐบาลไม่ใช่แค่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี แต่เพื่อให้มันจบที่รุ่นเราให้ได้ ไม่ต้องให้รุ่นลูกของเราต้องมาคุยกันเรื่องเดิมๆ แบบนี้อีก


เมื่อวันที่ 14 เม.ย.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.เชียงใหม่ หลายพื้นที่
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ร่วมกิจกรรมหาเสียงพร้อมกับ น.ส.อรพรรณ จันตาเรือง ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 6 เบอร์ 1 ร่วมกันเดินประชาสัมพันธ์ที่ตลาดเทศบาลเสียงพร้าว ต.เวียง อ.พร้าว ก่อนร่วมกันเปิดวงพูดคุยที่สิริเมืองพร้าวและห้องสมุดจินดา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ประจำชุมชนใน ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ร่วมกับเครือข่ายคนทำงานภาคประชาสังคมหลายกลุ่ม โดยมีการร่วมแลกเปลี่ยนสอบถามกันในหลายประเด็น ทั้งในประเด็นการศึกษา ปัญหาฝุ่น สิทธิมนุษยชน ความหลากหลายทางเพศ สถานการณ์เมียนมา ชาติพันธุ์ ที่ดินทำกิน เป็นต้น

นายพิธาระบุตอนหนึ่ง ว่าประเทศไทยในวันนี้กำลังเผชิญกับความท้าทายหลายปัญหา อย่างเรื่องหนึ่งที่เรามีการพูดถึงวันนี้ คือปัญหาหลักสูตรการศึกษา ต้องตอบโจทย์ด้วยการกระจายอำนาจ ปลดล็อกท้องถิ่น ไม่ใช่ให้คนที่ส่วนกลางมาออกแบบให้ ระบบราชการที่อยู่แบบเดิมมา 130 ปีแล้ว ย่อมไม่สามารถตอบโจทย์ของยุคสมัย อย่างโควิด PM 2.5 การต่างประเทศ และความท้าทายอื่นๆ ที่ประเทศเผชิญอยู่ได้แน่ๆ

นายพิธา กล่าวต่อว่า พรรคก้าวไกลจึงมีหลักคิดที่ว่า เท่าเทียมกัน เท่าทันโลก มาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่แล้ว ความหมายก็คือเราต้องการให้คนไทยทุกคนเท่าเทียมกัน และให้ประเทศไทยพร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ ได้เสมอ ไม่ใช่อยู่ในโลกแบบที่ยังหมกมุ่นอยู่แต่กับความมั่นคงทางการทหาร ที่เมื่อ 30-40 ปีที่แล้วอาจจะยังถูก แต่ตอนนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับทั้งความท้าทายทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข สังคมสูงวัย ความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งถ้ายังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยได้ ความท้าทายใหม่ๆ จะเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ทับกับความท้าทายเก่าที่ยังคงแก้ไขไม่ได้ กลายเป็นวงจรไร้ที่สิ้นสุด

“สุดท้ายเมื่อเราไม่เปลี่ยนเอง โลกจะบังคับให้เราต้องเปลี่ยน และความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นจากการโดนบังคับให้เปลี่ยนแปลงจะมหาศาลยิ่งกว่าการเปลี่ยนแปลงในวันนี้เสียอีก นั่นคือเหตุผลที่พรรคก้าวไกลต้องการเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อให้เราได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เพื่อให้มันจบที่รุ่นเราให้ได้ ไม่ต้องให้รุ่นลูกของเราต้องมาคุยกันเรื่องเดิมๆ แบบนี้อีก ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งที่จับต้องได้และมีอุดมการณ์ด้วย ไม่ใช่แค่จับต้องได้จริงแต่ไร้กระดูกสันหลัง ซึ่งไม่ยั่งยืนและเป็นการหวังผลทางการเมืองมากกว่า” นายพิธากล่าว

จากนั้น นายพิธาได้เดินทางต่อไปยัง อ.หางดง หาเสียงร่วมกับนายภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 เบอร์ 7 โดยร่วมเดินหาเสียงภายในตลาดสดเทศบาลตำบลหางดง ต่อด้วยที่กาดมะจำโรง ก่อนเดินทางต่อไปยัง อ.สันป่าตอง ร่วมเดินตลาดสดต้นแหน ก่อนเปิดปราศรัยบนรถแห่ข้างตลาด โดยตลอดทั้งวันได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวเชียงใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img