วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSวงครม.ถกไทมไลน์มีรัฐบาลใหม่  ชุดเดิม ทำงานจนกว่าครม.ใหม่ถวายสัตย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วงครม.ถกไทมไลน์มีรัฐบาลใหม่  ชุดเดิม ทำงานจนกว่าครม.ใหม่ถวายสัตย์

วงครม.ถกไทมไลน์มีรัฐบาลใหม่  เผยวันเลือก ‘ปธ.สภา’  6 ก.ค. เลือก ‘นายกฯ’  13 ก.ค. ได้ครม.ใหม่  21 ก.ค. ครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จึงจะสิ้นสุดการทำงาน  

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม  โดยในช่วงหนึ่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายขั้นตอนไทม์ไลน์การมีรัฐบาลชุดใหม่ให้ครม.รับทราบว่า ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.ครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขั้นตอนต่อไป ส.ส.จะต้องไปรายงานตัวที่สภา ในวันที่ 20-28 มิ.ย. เมื่อเสร็จแล้วจะมีรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา จากนั้นจะมีการเปิดประชุมสภาฯ เพื่อเลือกประธานสภาฯ ในวันที่ 6 ก.ค.2566  จากนั้นประธารสภาฯเรียกประชุม 2 สภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี  ในวันที่ 13 ก.ค.

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการแต่งตั้ง ครม.ใหม่ในวันที่ 21 ก.ค. และถวายสัตย์ฯ ในช่วงปลายเดือนก.ค. อย่างไรก็ตาม ขอให้ ครม.ชุดปัจจุบันเตรียมตัว ต่อให้ได้นายกฯคนใหม่ ครม.ชุดปัจจุบันจะต้องไปรับเสด็จในพระราชพิธีเปิดประชุมรัฐสภา  และทำงานจนกว่า ครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จึงจะสิ้นสุดการทำงาน  และจะเริ่มนับการยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สิน การพ้นจากตำแหน่งของครม.ชุดปัจจุบันนับจากวันนั้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img