วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยครม.อนุมัติหลักการร่างพรบ.ประชามติ ก่อนส่งสภาพิจารณา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยครม.อนุมัติหลักการร่างพรบ.ประชามติ ก่อนส่งสภาพิจารณา

ครม.อนุมัติหลักการร่าง พรบ.จัดทำประชามติ ก่อนส่งสภาพิจารณา พร้อมเห็นชอบร่าง พรบ. งบประมาณปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท และคณะรัฐมนตรียังอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ เพื่อแก้ไขเพิ่มเติม พรบ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. 2564 ตามที่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติฯ ได้เสนอมา และให้ส่งต่อคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร หรือวิปรัฐบาล เพื่อเสนอต่อสภาต่อไป

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี ยังเห็นชอบการขับเคลื่อนประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนนอกระบบการศึกษาให้กลายเป็นศูนย์  เพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

นายกฯ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการและแนวทางการตรวจลงตรา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ เช่น การให้สิทธิยกเว้นการตรวจลงตรา สามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60  วัน เพิ่มการตรวจลงตราประเภทใหม่ หรือ เดสสิเนชั่น ไทยแลนด์ วีซ่า   การปรับปรุงสิทธิสำหรับนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาเรียนในระดับปริญญาตรีขึ้นไป โดยขยายเวลาพำนักในประเทศไทยหลังการศึกษา 1 ปี การปรับปรุงและเงื่อนไขการรับการตรวจลงตราประเภทอยู่ชั่วคราว พำนักระยะยาว หรือลองสเตย์สำหรับผู้มีอายุมากที่ประสงค์ใช้ชีวิตบั้นปลายในประเทศไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img