วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยครม.รับทราบมาตรการรับมือฤดูฝนปี67 เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยครม.รับทราบมาตรการรับมือฤดูฝนปี67 เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน

นายกฯเผยครม.รับทราบมาตรการรับมือฤดูฝนปี 67 เพื่อลดผลกระทบ ประชาชนและภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งรับทราบผลการศึกษา กมธ.ศึกษากิจการประมงฯ

เมื่อเวลา 12.17 น.วันที่ 4 พ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.รับทราบตามที่คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เสนอ มาตรการรับมือฤดูฝนปี 2567 ในการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนปีนี้ และการกักเก็บน้ำในฤดูแล้ง เพื่อเตรียมการรับมือและป้องกันได้อย่างทันทีและไม่ให้เกิดภัยและผลกระทบกับประชาชน ทั้งภาคธุรกิจและโรงงานอุตสาหกรรมทั้งประเทศ รวมถึงการรองรับการลงทุนจากต่างประเทศ และการรักษาระบบนิเวศ.

นายกฯ กล่าวอกีว่า ตามที่คณะกรรมมาธิการวิสามัญสภาผู้แทนราษฎรเสนอเรื่องการศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่ง พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจ ภายใต้การเชื่อมโยงอ่าวไทยและอันดามันหรือแลนด์บริดจ์ ที่มีข้อเสนอด้านสิ่งแวดล้อมและเวรคืนที่ดิน  มิติทางด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ตลอดจนด้านความมั่นคง โดยขอให้กระทรวงคมนาคม รับข้อเสนอเพื่อไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนำมาเสนอครม.ต่อไป

นอกจากนี้ครม.รับทราบ ผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาและเสนอแนะการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการประมงให้เกิดความเหมาะสมและเป็นธรรมกับผู้ประกอบการประมงและกิจการประมงทั้งระบบ เช่น การตั้งศูนย์วันสต็อปเซอร์วิส  โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเสนอครม.พิจารณาต่อไป.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img