วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ไอติม” ป้องบางคนในโพยก๊วนฮั้วเลือกสว. เตรียมสังเกตการณ์เลือกระดับอำเภอ 9 มิ.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไอติม” ป้องบางคนในโพยก๊วนฮั้วเลือกสว. เตรียมสังเกตการณ์เลือกระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

“ไอติม” โดดป้องรายชื่อในโพยก๊วนฮั้วเลือก สว. บอกอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน เหตุบางพื้นที่คนสมัครน้อย โอกาสเข้ารอบมีสูง ต้องฝากทุกฝ่ายช่วยกันสอบ เตรียมสังเกตการณ์เลือกระดับอำเภอ 9 มิ.ย. นี้ ตั้งเป้าโปร่งใสให้ได้มากที่สุด

วันที่ 4 มิ.ย. 2567 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวถึงการร่วมสังเกตการณ์เลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ในวันที่ 9 มิ.ย. ว่า กมธ. กำลังวางแผนกันอยู่ว่าจะไปสังเกตการณ์ที่ไหน เพราะสมาชิก กมธ.ก็กระจายกันอยู่หลายพื้นที่ จะรอดูว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปสังเกตการณ์มากกว่า 1 แห่ง ส่วนเรื่องโพยก๊วน 149 ผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบนั้น นายพริษฐ์ มองว่า เราต้องการให้การคัดเลือก สว. เป็นไปด้วยความโปร่งใสที่สุด ดังนั้น การที่เราสังเกตการณ์ก็เพื่อให้โปร่งใสที่สุด ซึ่งก็มีข้อร้องเรียนมาที่ กมธ.พัฒนาการเมืองฯ เหมือนกันว่ามีการจัดตั้ง หรือแม้กระทั่งให้ผลประโยชน์ เพื่อให้คนไปสมัครในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้มาเลือกผู้สมัครบางคนโดยเฉพาะ ตนคิดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องตรวจสอบ

“ประเด็นเรื่อง 149 รายชื่อ ผมเข้าใจว่าอาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง ก็เห็นบางคนที่อยู่ในรายชื่อออกมาชี้แจงว่าไม่เกี่ยวข้อง เผอิญว่าเป็นรายชื่อที่อาจจะเป็นคนที่สมัครในกลุ่มอาชีพ ในอำเภอ ที่มีผู้สมัครน้อย ทำให้มีโอกาสเข้ารอบไปสู่ระดับจังหวัดค่อนข้างสูง ดังนั้น ต้องฝากทุกฝ่ายช่วยกันตรวจสอบ อะไรที่มีการจัดตั้งหรือทำผิดกฎหมายต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น” นายพริษฐ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img