วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ยัน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ทุกขั้นตอนต้องถูกต้อง-สุจริต ทำตามก.ม.ทุกอย่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ยัน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ทุกขั้นตอนต้องถูกต้อง-สุจริต ทำตามก.ม.ทุกอย่าง


นายกฯ’ยัน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ทุกขั้นตอนต้องถูกต้อง-สุจริต ทำตามก.ม.ทุกอย่าง ส่วนการหักค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเรื่องไม่ถูกต้องและรับไม่ได้ ทาง รมว.กลาโหมคงจะมีการตรวจสอบ ส่วนเรื่องเรือน้ำมันเถื่อนหาย ได้รับรายงานแล้ว สั่งการ ‘ผบช.ก.’ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่ใช้เงินของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) รัฐบาลได้สอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วหรือยัง ว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนที่จะต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ระบุยังไม่ได้มีการสอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกาถึงการใช้งบประมาณของธ.ก.ส.นั้น นายเผ่าภูมิว่าอย่างไรคงเป็นไปตามนั้น แต่ในที่สุดแล้วตนเชื่อว่าก็คงต้องมีการถามในทุกๆขั้นตอน ตนยืนยันอยู่แล้วว่าไม่ว่าจะเป็นใครมีข้อสงสัยประการใด รัฐบาลต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า เป็นเรื่องที่ทำถูกต้อง สุจริต ทำตามกฏหมายทุกประการ.


นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่เอกสารการหักค่าใช้จ่ายทหารเกณฑ์ใหม่ สังกัดกองพันทหารเกณฑ์เสนารักษ์ที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ที่มีการระบุค่าดูดส้วม จำนวน 500 บาท ว่า เมื่อสักครู่เห็นจากทวิต X ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ตนเข้าใจว่านายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ก็คงจะมีการตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ไม่สมควรจะเกิดขึ้น และยอมรับไม่ได้ ส่วน เงินของทหารเกณฑ์มีประเด็นที่ถูกหักออกไปเยอะ นั้นตนเชื่อว่าเขารู้หน้าที่อยู่แล้วว่าอะไรควร หรือไม่ควร.


นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวถึงเรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่ จำนวน 3 ลำ หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)ไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเรื่องนี้เชื่อมโยงกับเรื่องของเถื่อนทั้งหมด ที่รัฐบาลเราไม่ยอมรับเรื่องพวกนั้นเลย ตนเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้ผู้บัญชาการสอบสวนกลางรู้จักตนดีพอ และเราก็มีการพูดคุยกันในหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับของเถื่อน และทราบนโยบายดีว่าเราไม่ยอมรับเรื่องพวกนี้ ฉะนั้นคงไม่ต้องกำชับกันเยอะ ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ส่วน สาเหตุที่ของกลางหายไป เกิดจากอะไร ขอให้ดูรายงานโดยรวมดีกว่า อย่าเพิ่งเอาเรื่องที่สันนิษฐานกันมาพูดดีกว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img