วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกNEWSราคาทองคำในประเทศร่วง 700 บาท รับแรงกดดันเฟดคงดอกเบี้ยตามคาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ราคาทองคำในประเทศร่วง 700 บาท รับแรงกดดันเฟดคงดอกเบี้ยตามคาด

กูรูประเมินทิศทางทองคำสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ เผยสถิติตั้งแต่ 1 มิ.ย.-14 มิ.ย.ราคาในประเทศร่วง 700 บาท รับแรงกดดันจาก ผลการประชุมเฟด มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด

นายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด เปิดเผยถึงทิศทางทองคำในสัปดาห์หน้าว่า แกว่ง Sideway หลังจากราคาทองคำช่วง 1 มิ.ย.-14 มิ.ย. ปรับตัวลง ประมาณ 21 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทองแท่ง 96.5% ปรับตัวลง 700 บาท ราคาได้รับแรงกดดันจาก ผลการประชุมเฟด มีมติคงอัตราดอกเบี้ยตามคาด ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่ง Dot Plot คาดจะลดดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งปีนี้ ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทย มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.50% ต่อปี โดย 1 เสียง เห็นควรให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี หนุนค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น ซึ่งกดดันราคาทองคำในประเทศ


ปัจจัยบวกลบที่ต้องติดตาม

-ปริมาณการซื้อ-ขายทองคำ อาจเบาบางลง เนื่องจากวันที่ 19 มิ.ย.ตลาดหลักทรัพย์, ตลาดปริวรรตเงินตรา และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐจะปิดทำการ เพื่อชดเชยวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) ของสหรัฐ


-การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์, มอร์แกน สแตนลีย์ และบาร์เคลย์สเปิดเผยว่า การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ BoE ในเดือนมิ.ย.นั้น มีแนวโน้มลดลง ขณะที่นักลงทุนในตลาดเงินคาดการณ์ในขณะนี้ว่า มีโอกาส 62% ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img