วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกNEWSชี้ทิศทางเงินบาทแข็ง จับตาข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.สหรัฐฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชี้ทิศทางเงินบาทแข็ง จับตาข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.สหรัฐฯ

แบงก์กรุงศรีอยุธยาประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 36.50-37.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จับตา ข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของสหรัฐฯ ซึ่งจะบ่งชี้ภาคการบริโภค


น.ส. รุ่ง สงวนเรือง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและกำกับดูแลโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธา เปิดเผยถึงเงินบาทในสัปดาห์หน้าว่าให้กรอบ 36.50-37.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ติดตามข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของสหรัฐฯ ซึ่งจะบ่งชี้ภาคการบริโภค โดยหากมีสัญญาณอ่อนแรงต่อเนื่อง บอนด์นิลด์สหรัฐฯและค่าเงินดอลลาร์จะย่อลง ขณะที่เงินบาทแข็งค่า เนื่องจากนักลงทุนจะมองว่าเฟดมีแนวโน้มลดดอกเบี้ยมากกว่า 1 ครั้งในปีนี้ แม้ในการประชุมรอบล่าสุดเฟดได้ปรับลดประมาณการ dot plot ลงก็ตาม

สำหรับปัจจัยในประเทศ ตลาดจะให้ความสนใจกับพัฒนาการด้านการเมือง ซึ่งอาจส่งผลต่อกระแสเงินทุนเคลื่อนย้าย ในบริบทการประเมินการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะถัดไป โดยตั้งแต่ 1 มิ.ย. -14 มิ.ย. เงินบาทแข็งค่านำเป็นอันดับสองของภูมิภาค ท่ามกลางตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯที่ลดความร้อนแรง ขณะที่ราคาทองคำในตลาดโลกสร้างความผันผวนต่อเนื่องให้กับค่าเงินบาท ส่วนเงินทุนเคลื่อนย้ายพบว่า นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยสุทธิ 14,700 หมื่นล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตร 1,000 ล้านบาท

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img