วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"อวิรุทธ์-วีริศ" ชิงเก้าอี้ผู้ว่ารฟท.คนใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อวิรุทธ์-วีริศ” ชิงเก้าอี้ผู้ว่ารฟท.คนใหม่

คณะกรรมการสรรหาผู้ว่ารฟท. คนใหม่ เปิด 2 รายชื่อ “อวิรุทธ์ – วีริศ” เข้ารอบชิงเก้าอี้ เตรียมสัมภาษณ์-โชว์วิสัยทัศน์เร็ว ๆ นี้

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลงนามในประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 2/2567 เรื่อง รายชื่อผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า ตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีประกาศ ฉบับที่ 1/2567 เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟฯ ลงวันที่ 29 เมษายน 2567 โดยให้ผู้สนใจยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารหลักฐาน ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ในวันและเวลาราชการระหว่างเวลา 08.30 น. – 16.30 น. นั้น

คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงขอประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

หมายเลข 1.  นายอวิรุทธ์ ทองเนตร
หมายเลข 2.  นายวีริศ อัมระปาล

ทั้งนี้ กำหนดวัน เวลา และสถานที่เพื่อเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยจะแจ้งให้ทราบโดยตรงต่อไป ผู้ที่ไม่เข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิ์ ก่อนการสรรหาฯ เสร็จสิ้น หรือภายหลังที่ผู้สมัครได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย 

หากปรากฎว่าผู้สมัคร หรือผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ แล้วแต่กรณี ขาดคุณสมบัติไม่ตรงตามที่ได้รับรองไว้ หรือแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงซึ่งแจ้งให้ทราบ คณะกรรมการสรรหาฯ อาจตัดสิทธิบุคคลดังกล่าวออกจากการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ หรือ การรถไฟฯ อาจบอกเลิกสัญญาจ้างและดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา โดยบุคคลดังกล่าว ไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายหรือค่าชดเชยใดๆ จากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทั้งสิ้น 

ทั้งนี้ ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการสรรหาเป็นผู้ว่าการรถไฟฯ จะต้องยอมรับผลการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาฯ หรือคณะกรรมการรถไฟฯ แล้วแต่กรณี และคำวินิจฉัยนั้น ถือว่าเป็นที่สุด อนึ่ง คณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรถไฟฯ สงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาคัดเลือกเฉพาะผู้ที่มีคุณสมบัติถูกต้องและเหมาะสมตามที่เห็นสมควรเท่านั้น เพื่อเสนอคณะกรรมการรถไฟฯ พิจารณาและผู้สมัคร ต้องยอมรับในผลการตัดสินของคณะกรรมการสรรหาฯ โดยถือว่าเป็นที่สิ้นสุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img