วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ ยินดีรับพิจารณา ข้อเสนอธุรกิจร้านอาหาร แก้ก.มห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ ยินดีรับพิจารณา ข้อเสนอธุรกิจร้านอาหาร แก้ก.มห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายกฯ ยินดีรับพิจารณา ข้อเสนอธุรกิจร้านอาหาร แก้กฎหมายห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 14.00-17.00 น. เร่งผลักดันการท่องเที่ยว หวังช่วยเหลือผู้ประกอบการ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ณ หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณี ชมรมผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขอให้ช่วยหามาตรการ ต่อลมหายใจ หลังต้นทุนค่าวัตถุดิบ และพลังงาน พุ่งสูงขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ ร้านอาหารทยอยปิดกิจการไปหลายรายนั้น รัฐบาลจะต้องหามาตรการอะไรออกมาช่วยเหลือเร่งด่วนก่อนหรือไม่
 
นายกฯ กล่าวว่า ต้องดูในแง่มุมของภาพรวมมากกว่า เชื่อว่าเรื่องนี้มี 2 ส่วน พร้อมกับคิดว่ารายจ่ายก็สูงขึ้น แต่รัฐบาลเองก็พยามผลักดันเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งหวังว่าเรื่องนี้จะทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
 
ส่วนกรณีผู้ประกอบการร้านอาหาร ขอให้นายกรัฐมนตรี เสนอเรื่องการแก้ไขแก้กฎหมายที่ล้าหลัง เช่น ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารช่วง 14.00-17.00 น. ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2515 นั้น นายกฯ ระบุว่า จะรับไปพิจารณา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img