วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSราคาทองคำสัปดาห์หน้าไซด์เวย์ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ราคาทองคำสัปดาห์หน้าไซด์เวย์ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ

กูรูประเมินราคาทองคำสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ หลังราคาตั้งแต่ 1-19 ก.ค.ปรับตัวขึ้นประมาณ 1,100 บาท แรงหนุนเฟดปรับลดดอกเบี้ยในเดือนก.ย.นี้-ปัญหาความวุ่นวายการเมืองสหรัฐฯ

นายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด เปิดเผยถึงแนวโน้มทิศทางทองคำในสัปดาห์หน้าว่า แกว่ง Sideway หลังราคาทองคำช่วงตั้งแต่ 1-19 ก.ค. ปรับตัวขึ้น ประมาณ 102 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทองแท่ง 96.5% ปรับตัวขึ้น 1,100 บาท ได้รับแรงหนุนจาก คาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ในเดือนก.ย. และความวุ่นวายทางการเมืองสหรัฐ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้


ปัจจัยบวกลบที่ต้องติดตาม
– การเปิดเผยรายงานตัวเลขเลขเศรษฐกิจ เช่น การรายงานประมาณการครั้งแรกจีดีพีช่วงไตรมาส 2/2024 ,จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ,ดัชนีการใช้จ่ายส่วนบุคคล (PCE) เดือนมิ.ย.และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ค.จากUoM

– ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังพิจารณาอย่างจริงจังถึงการก้าวลงจากตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนในพรรคเชื่อว่าปธน.ไบเดนถอนตัว โดยมีเสียงเรียกให้ นางคามาลา แฮร์ริส รองปธน. ตัวแทนพรรคเดโมแครต ขณะที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ยอมรับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งปธน.ของพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการ

-การประชุมคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่ผ่านมา จีนมีมติเกี่ยวกับ “การปฏิรูปเชิงลึก” เพื่อ “ผลักดันให้จีนมีความทันสมัยมากขึ้น” จีนจะพยายามบรรลุเป้าหมายการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือ GDP ปี 2024 ที่ 5% ตามที่เคยกำหนดไว้ในเดือนมี.ค. โดยคาดว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมติดังกล่าว ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img