วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”รับนายกฯเรียกคุยปมกัญหาร่วม “สมศักดิ์” ยันไม่เกี่ยวพบ “ทักษิณ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”รับนายกฯเรียกคุยปมกัญหาร่วม “สมศักดิ์” ยันไม่เกี่ยวพบ “ทักษิณ

“อนุทิน”รับนายกฯเรียกคุยปมกัญหาร่วม “สมศักดิ์” พร้อมขอบคุณนายกฯที่กรุณและตัดสินใจว่าควรออกเป็นพ.ร.บ. ยันไม่เกี่ยวพบ “ทักษิณ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ชี้แจงภายหลังที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเรียกเคลียร์ใจกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข กรณีนำนโยบายกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ว่า ขออย่าใช้คำว่าเคลียร์ใจเพราะมันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ส่วนนายกฯนายกรัฐมนตรีกำชับอะไรหรือไม่นั้นก็เป็นไปตามข่าว เรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีแถลงดีกว่า ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจกันดี และนายกรัฐมนตรีระบุว่าก็ควรมีกฎหมาย ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) เข้ามาควบคุม เดี๋ยวหาวิธี ซึ่งนายกฯก็เคาะในหลักการมาก่อน

เมื่อถามถึงจุดยืนพรรคภูมิใจไทยยังเหมือนเดิมหรือไม่นายอนุทินยืนยันว่า ต้องกราบขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่กรุณาพิจารณาด้วย และตัดสินใจว่าควรออกเป็นพ.ร.บ.

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมศักดิ์เห็นด้วยหรือหรือไม่นั้นนายนายอนุทินระบุว่า “ครับ เดี๋ยวจะต้องไปปรึกษาหารือกัน จะต้องไปหาวิธีว่าจะร่างพ.ร.บ.อย่างไร คงเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะเสนอเข้าไป ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยก็มีร่างพ.ร.บ.คาอยู่ที่สภาอยู่แล้ว ถ้าพรรคอื่นเห็นด้วยก็เสนอประกบมา แล้วก็ตั้งกรรมาธิการแปลญัตติก็ว่ากันไป ส่วนการผลักดันพ.ร.บ.จะสำเร็จไม่พลาดเหมือนรัฐบาลที่แล้วใช่หรือไม่นั้น นี่เป็นบัญชาของนายกฯ และไม่เกี่ยวกับการพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ตนไม่เคยพูดคุยกับนายทักษิณเลย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img