วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ-ะมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ-ะมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 ก.ค. ณ หอประชุมมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย  เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผู้ช่วยผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้เช่าที่ราชพัสดุ เข้าร่วม

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี มอบสัญญาเช่าฯ ให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุแก่ผู้สูงอายุและผู้นั่งรถเข็น พร้อมกับกล่าวพบปะกับผู้เช่าที่ราชพัสดุ  และประชาชนที่มาให้การต้อนรับตอนหนึ่งว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุในความครอบครองของกระทรวงกลาโหม ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลได้น้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย มาดำเนินโครงการด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพอนามัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีมีสุข ทั้งยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนมีสิทธิในที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการประกอบอาชีพ และสร้างความมั่นคงในชีวิต

นายกฯ กล่าวขอขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพอากาศ และกรมธนารักษ์ ที่ร่วมมือร่วมใจดำเนินงานขับเคลื่อนให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับสิทธิสามารถนำที่ดินไปใช้ประโยชน์ในการทำมาหาเลี้ยงชีพเพื่อสร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัว

นายกฯ ย้ำ เรื่องที่ดินทำกิน เป็นเรื่องสำคัญ ทางกองทัพและกับกรมธนารักษ์ไม่ใช่หาที่ดินให้ประชาชนเพียงอย่างเดียว เรื่องของชลประทานเป็นเรื่องที่ประชาชนมีความต้องการ ทุกกองทัพจะเข้าไปดำเนินการหลังจากที่ประชาชนได้เข้าไปอยู่ในที่ดินดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของรัฐบาลที่พยายามขยายตลาดสินค้าเกษตรทำให้ราคาพืชผลดี แต่หากไม่มีที่ดินทำการเกษตร ราคาพืชผลดี ตลาดดีก็ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นที่ดินทำกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินจำนวน 72,000 ไร่ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นโครงการที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการทำให้พี่น้องประชาชนมีที่ทำกิน อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลจะขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป ด้วยการบูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินในการทำมาหากินได้อย่างแท้จริง” นายกฯ ให้คำมั่นสัญญา

จากนั้น นายกฯ พร้อมคณะเดินทางไปยังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมในโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ ต่อไป

เวลา 11.10  น. ณ บ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 บ้านนาคำกลาง ตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายเศรษฐา มอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมในโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายสมเพ็ง แก้วมณี อายุ 49 ปีประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย 2.นายหนูเด่น พิมพ์อ้วน 3. นายเจษฎาพล ตรงดี อายุ 49 ปี 4. ใบพร ลัพธะลักษ์ 5.นางหนูเพ็ชร วงค์กวนกรม และ 6. นางแหล้ จันทรโคตร

จากนั้น นายกฯ ตรวจเยี่ยมบ้านนายสมเพ็ง แก้วมณี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไปเดือนละ 3,000 บาท และรายได้จากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูก จำนวน 2 คน โดยนายกฯ ได้กล่าว ขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรที่ช่วยปันสุขให้กับประชาชน พร้อมชื่นชมโครงการ เป็นโครงการที่ดี ขอให้ทำอย่างต่อเนื่องต่อไป เสร็จแล้ว นายกฯ พร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img