วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นายกฯ’ ย้ำ ‘บิ๊กตู่’ มาให้กำลังใจส่วนตัว งานศพคุณแม่ หลังเจอกระแสวิจารณ์ไม่เหมาะสม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯ’ ย้ำ ‘บิ๊กตู่’ มาให้กำลังใจส่วนตัว งานศพคุณแม่ หลังเจอกระแสวิจารณ์ไม่เหมาะสม

นายกฯ’ ย้ำ ‘พลเอกประยุทธ์’ มาให้กำลังใจส่วนตัว งานสวดอภิธรรมคุณแม่ หลังเจอกระแสวิจารณ์ไม่เหมาะสม เหตุเป็นองคมนตรี ลั่น ไม่ได้ตีตัวออกห่าง ‘ทักษิณ’ ชี้ บนสถานะนายกฯ ต้องทำงานแก้ปัญหาปชช. ลงพื้นที่ แม้เป็นวันหยุด

วันที่ 6 ส.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมคุณแม่ และมีการฝากคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ช่วยนายกฯ ทำงานดีๆ จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาตั้งคำถามว่า องคมนตรีต้องไม่แสดงการฝักใฝ่การเมือง

นายกรัฐมนตรีย้อนถามว่า “ท่านอยากให้ผมมองอย่างไร” ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า วันนี้ พลเอกประยุทธ์ สถานะไม่ได้เหมือนในอดีตแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ท่านไปเป็นงานส่วนตัว และตนก็พบปะกับท่านในหลายๆ โอกาส คุณแม่ตนเสีย ท่านก็มาให้กำลังใจ และท่านเองก็เจอบุคคลที่คุ้นเคยสมัยเป็นนายกฯ มา 8 ปี ตรงนี้ ตนคิดว่าทุกท่านน่าจะมีข้อคิดเห็นของแต่ละคนได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการรับฟังความเห็นจากอดีตนายกฯ ส่วนใหญ่จะมาจากพลเอกประยุทธ์ กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะบาลานซ์สองคนนี้อย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ไม่จริงครับ” ตนเจอ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ตนก็รับฟัง และตนก็ไม่ได้รับฟังแค่อดีตนายกฯ อย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรีต่างๆ ตนก็เจอ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตนเจอก็มีการพูดคุยกันตลอด แล้วแต่โอกาสมากกว่า

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายกฯตีตัวออกห่างนายทักษิณ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น ทำงานอย่างเดียว แต่การทำงานบางครั้งอาจไม่สามารถไปพบกับบางท่านได้ ซึ่งเชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่า ตนมีหน้าที่ในฐานะนายกฯ ที่เราต้องทำงานอยู่แล้ว และตนก็ลงพื้นที่ตลอด สื่อฯก็เห็นวันเสาร์ก็ยังทำงานอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img