วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯมั่นใจคุย “ภท.”ให้เข้าใจได้แน่ หลังมีแถลงค้านกาสิโนถูกก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯมั่นใจคุย “ภท.”ให้เข้าใจได้แน่ หลังมีแถลงค้านกาสิโนถูกก.ม.

นายกฯมั่นใจสามารถคุย “ภท.”ได้ หลังได้มีการแถลงคัดค้านกาสิโนถูกกฎหมาย ยอมรับเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และต้องคุยกับทุกพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย มีมติไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ..  หรือเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์(กาสิโน) ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องนี้สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพราะเราเป็นประชาธิปไตย พรรคร่วมรัฐบาลสามารถให้ความเห็นได้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน และพรรคภูมิใจไทยก็มี สส. 70 กว่าคน เป็นตัวแทนของประชาชนในหลายจังหวัด ตนคิดว่าเรื่องนี้เราต้องมาพูดคุยกัน ถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้มีอะไร  และมั่นใจว่าจะสามารถพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยให้เข้าใจได้แน่นอน ไม่มีปัญหา และคิดว่าเวลานี้เป็นแค่ช่วงต้นยังไม่ได้ไปเร่งอะไร ฟังความคิดเห็นดีกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน  และเป็นเรื่องที่ดีที่มีการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย เราต้องมานั่งดูกันว่าตรงไหนที่เป็นประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทย 

เมื่อถามย้ำว่าเวลานี้บางฝ่ายมองกันว่าแค่ทำประชาพิจารณ์ไม่พอ อาจต้องยกระดับถึงการทำประชามติด้วย นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวก็ต้องมาคุยกัน เพราะเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ เป็นอะไรที่เราพูดกันมานานมากหลายสิบปีแล้ว เรื่องของการพนันเป็นเรื่องที่ต้องใช้คำว่าสังคมอีแอบ มันก็มีอยู่แล้วใช่หรือไม่ ฉะนั้นการจะยกขึ้นมาข้างบนดิน ตนเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วย แต่จะยกขึ้นมาอย่างไรในโครงสร้าง จะมีกี่เจ้า จะเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าจะต้องมาพูดคุยกัน เห็นด้วย และแน่นอนว่าต้องคุยทุกๆพรรค ไม่เฉพาะพรรคภูมิใจไทย   ไม่ใช่ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคใหญ่ระดับ 2 ต้องฟังได้คนเดียว  เชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยก็อยากให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอความคิดเห็นออกมา หรือจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพรรคประชาชาติ (ปช.) เองก็เหมือนกัน ไม่ต้องห่วงตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img