วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight "ทักษิณ" ปัดคุย "ประวิตร" ฝากเพลงถึงกลุ่มธรรมนัส "ถ้าจะมาก็มาทั้งตัว"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

 “ทักษิณ” ปัดคุย “ประวิตร” ฝากเพลงถึงกลุ่มธรรมนัส “ถ้าจะมาก็มาทั้งตัว”

“ทักษิณ”ยันไม่เคยได้ยินเสียง “บิ๊กป้อม” ชี้ “พปชร.”คนที่ทุ่มเทให้รัฐบาลน่าจะเป็นฝ่ายถูกต้อง ยอมรับข่าว “ประชาธิปัตย์”เข้ามาแทรกร่วมรัฐบาล เป็นธรรมดาที่รัฐบาลจะต้องให้เสียงมีเสถียรภาพ เพราะต้องเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างมีหลายอย่าง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.67  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวเคลียร์ใจกับ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่เคยได้ยินเสียงของพลเอกประวิตรเลย อาจจะเป็นคนรอบข้างพลเอกประวิตรที่ไปเล่าให้ฟังแบบนั้น ส่วนกระแสที่บอกว่า จะไม่ให้มีคนนามสกุล “วงษ์สุวรรณ” ร่วมในรัฐบาลชุดนี้นั้น ก็จะต้องให้เป็นไปตามคณะกรรมการฯ ตนเองไม่เกี่ยวข้อง ส่วนยังผูกใจเจ็บกับพลเอกประวิตรด้วยหรือไม่นั้น ตอบว่าตนเองโดนเยอะที่สุด แต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร อยู่กับวันนี้ และวันพรุ่งนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ใครทำอะไรไปก็ควรจะรู้ตัว แค่นั้นเอง

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปด้วยความล่าช้าหรือไม่นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า  ไม่เป็นไร ทางหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อที่จะสกรีนทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยที่สุด ส่วนพรรคพลังประชารัฐตอนนี้แตกออกเป็นสองส่วนระหว่างพลเอกประวิตร และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มองว่าฝ่ายไหนเหมาะสมที่ควรจะมาร่วมรัฐบาลมากที่สุดนั้น  ฝ่ายที่ทุ่มเทกับรัฐบาลมาตลอด ก็น่าจะเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้ามาร่วมรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ควรจะเข้ามาทั้ง 2 คนหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงว่า อยากจะร้องเพลงของอัสนี วสันต์ ว่า “ถ้าจะมา ก็มาทั้งตัว”

เมื่อถามว่า ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะนำพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาแทรกร่วมรัฐบาล นายทักษิณ กล่าวว่า  เป็นธรรมดาที่จะต้องให้เสียงมีเสถียรภาพ เพราะขณะนี้ปัญหาที่ต้องเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างมีหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ที่จะต้องอาศัยเสียงของ สส. ในการแก้ไขกฎหมาย และเราจะต้องมั่นใจว่าเสียงของรัฐบาลมีมากพอ ซึ่งในวันที่ 22 สิงหาคม ที่ตนเองจะไปแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับแนวทางเศรษฐกิจ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ประเทศไทยอีกครั้งนี้

ส่วนกรณีคุณสมบัติของร้อยเอกธรรมนัส ที่อาจจะไม่ได้เป็นรัฐมนตรีนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามกติกา เมื่อคณะกรรมการกฤษฎีกา ออกมาบอกว่าเป็นอย่างไร ถ้าผ่านก็ผ่าน ไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน แต่จะให้สถานะนายกรัฐมนตรีอยู่แบบคราวที่แล้วก็ไม่ดี คนที่สุ่มเสี่ยงก็ไม่ควรที่จะเข้าไปเป็นรัฐมนตรี ทุกคนควรจะเสียสละเพื่อให้การเมืองต่อเนื่อง

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ บอกว่าคนที่เหมาะสมจะมาร่วมรัฐบาล จะต้องช่วยงานรัฐบาลมาก่อน แต่พลเอกประวิตรก็ไม่ได้มาโหวตเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ครั้งที่ผ่านมา ควรจะเข้ามาร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายทักษิณ ถามกลับว่า “นั้นสิ ต้องลองถามท่านดูว่า ทำไมไม่มาโหวต”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img