วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บีซีพีจี" จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.10 บาท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บีซีพีจี” จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.10 บาท

บอร์ดบีซีพีจีไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงิน 299 ล้านบาท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 2 กันยายน และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 13  กันยายนนี้

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของ ปี 2567 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ  บริษัทฯ ในอัตราหุ้นละ 0.10  บาท รวมเป็นเงินประมาณ 299.58 ล้านบาท

ทั้งนี้ กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 3 กันยายนและกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 13 กันยายนนี้ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย XD (Excluding Dividend) ในวันที่ 2 กันยายน 2567

 สำหรับบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเป็นผู้ประกอบการและลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังน้ำ และก๊าซธรรมชาติ ในประเทศไทย ประเทศฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และสหรัฐอเมริกา มีกำลังการผลิตรวม 1,959 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มการทำการตลาดกับผู้บริโภครายย่อยโดยตรงมากขึ้น เน้นการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนให้กับผู้บริโภคโดยตรง รวมถึงให้บริการการจัดการ ด้านพลังงานหรือ energy as a service และนำเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลกมาใช้ ช่วยเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถผลิตพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ด้วยตัวเองและประหยัดค่าใช้จ่าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img