วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ภูมิธรรม’ ถกด่วน! น้ำท่วมเหนือ สั่งตั้ง ‘วอร์รูม’ ที่กรมชลประทาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิธรรม’ ถกด่วน! น้ำท่วมเหนือ สั่งตั้ง ‘วอร์รูม’ ที่กรมชลประทาน

‘ภูมิธรรม’ ถกด่วน! น้ำท่วมเหนือ สั่งตั้ง ‘วอร์รูม’ ที่กรมชลประทาน บอก ประชุมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ย้ำ ‘นายกฯ แพทองธาร’ ห่วงประชาชน

วันที่ 22 ส.ค.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอุทกภัย ที่กรมชลประทาน โดย นายภูมิธรรม กล่าวก่อนการประชุม ว่า ขอฝากนายกรัฐมนตรีด้วย ยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ และเป็นห่วงประชาชน แม้ข้อมูลบางส่วนนายกรัฐมนตรีไม่รู้ แต่สามารถที่จะบอกให้ท่านได้ทราบข้อมูลได้ ยอมรับว่านายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสถานการณ์น้ำเช่นเดียวกัน

ส่วนการปฏิบัติงานแก้ปัญหาน้ำท่วมเร่งด่วน ที่ประชุมจะได้รายงานให้ทราบ เพื่อประสานงานโดยตรง พร้อมขอบคุณหัวหน้าหน่วยราชการทั้งหมดที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ที่เรียกประชุมวันนี้ เพราะเราต้องการที่จะรับรู้ข้อมูลร่วมกันในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

น้ำช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมามีปริมาณค่อนข้างมาก และมีร่องอากาศทำให้มีพายุเข้ามาได้อีกหนึ่งอาทิตย์ ซึ่งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมกับตนเมื่อคืนนี้ และทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงประสานกับกระทรวงเกษตรฯ , กระทรวงมหาดไทย , กระทรวงทรัพยากรฯ และผู้ว่าราชการทุกจังหวัดที่เกี่ยวข้อง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะต้องนำสถานการณ์ทั้งหมดมาสรุปให้ตรงกัน ซึ่งมีทั้งข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา ตนอยากจะเห็นภาพรวมร่วมกัน จะได้รู้ว่าสถานการณ์จริงหนักหรือไม่หนัก จะชั่วคราวหรือถาวร จะได้แก้ปัญหาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง อยากให้สรุปสถานการณ์ให้ตรงที่สุดเพื่อแก้ไข

นายภูมิธรรม สั่งตั้งวอร์รูมที่กรมชลประทาน เพื่อมอนิเตอร์น้ำภาพรวมทั้งหมด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img