วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"นิพิฏฐ์" ป้องตุลาการศาล รธน. บอกหัดมี “อารมณ์ขัน” ระวังความจริงนั้นจะบาดคอ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์” ป้องตุลาการศาล รธน. บอกหัดมี “อารมณ์ขัน” ระวังความจริงนั้นจะบาดคอ

‘นิพิฏฐ์’ ป้อง ตุลาการศาล รธน.บอก ตุลาการเสียงข้างมาก ถูกวิจารณ์หนักด้วยถ้อยคำรุนแรง ถึงขั้น ‘ก่นด่า’ พอตุลาการพูดถึงบ้างก็ ‘เดือด’ บอก หัดมีอารมณ์ขัน แล้ว ‘ยักไหล่’ ฟังหน่อย ที่ตุลาการพูดในวงสัมนา “จริงหรือไม่จริง” เตือน ระวังความจริงนั้นจะ ‘บาดคอ’ พรรคการเมืองบางพรรครอบสอง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หัดมีอารมณ์ขัน แล้ว ‘ยักไหล่’ ฟังหน่อย ที่ตุลาการพูดในวงสัมนา “จริงหรือไม่จริง” เตือน ระวังความจริงนั้นจะ ‘บาดคอ’ พรรคการเมืองบางพรรครอบสอง

-เรา “จริงจัง” ได้ แต่หัดมี “อารมณ์ขัน” เสียบ้าง โลกเครียดพอแล้ว

วันที่ 22 ส.ค.67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พรรคประขาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

“หัดมีอารมณ์ขัน แล้ว “ยักไหล่”

-การพูดในวงสัมนาของ ท่านตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ “อุดม สิทธิวิรัชธรรม” จะเหมาะสมหรือไม่ ผมไม่วิจารณ์ แต่อ่านประวัติของท่านแล้ว ไม่เบาทีเดียว

-ที่ผมอยากจะกล่าว คือ ตุลาการเสียงข้างมาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักมาก ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง มิใช่ถ้อยคำวิจารณ์ทางวิชาการ แต่เป็นการ “ก่นด่า” เลยทีเดียว

-นี่แหละครับ ที่เขาวางบรรทัดฐานไว้ว่า ให้มีบทลงโทษฐาน “ละเมิดอำนาจศาล” สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า ”การแสดงความเห็น“ หรือ การ ”ด่า“ ต่างกันอย่างไร

-ในทางอรรถคดี ชีวิตผม ถูกต้ังข้อหาละเมิดอำนาจศาลมาแล้ว 2 ครั้ง ทั้ง 2 ครั้ง ท่านอธิบดีผู้พิพากษาท่านได้เข้ามาดูสำนวนเอง แล้วไม่ดำเนินคดี โดยบอกว่าไม่ใช่การละเมิดอำนาจศาล เป็นการโต้แย้งกันในทางอรรถคดีเท่านั้น ที่ต้องกล่าวถึงท่านหนึ่ง คือ ท่านวิทูรย์ ตั้งตรงจิตร สมัยท่านเป็นอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 เมื่อประมาณ 30 กว่าปีมาแล้ว

-ที่ยกมากล่าว เพราะอยากให้มีสติกันว่า เวลาเราพูดถึงศาล เดี๋ยวนี้บางคน “ด่า” เลยล่ะ ไม่ใช่แสดงความเห็น หรือ วิจารณ์ทางวิชาการ

-เมื่อตุลาการ ท่านพูดถึงบ้าง ก็ “เดือด” เลย

-ฟังหน่อยไหมว่า ที่ท่านพูดในวงสัมนา “จริง” หรือ “ไม่จริง” สำหรับผมแล้ว ถือว่า ท่านพูดจริง แล้วระวังนะ ความจริงนั้นจะ “บาดคอ” พรรคการเมืองบางพรรคในรอบสอง

-เรา “จริงจัง” ได้ แต่หัดมี “อารมณ์ขัน” เสียบ้าง โลกเครียดพอแล้ว

-ผมฟังคำพูดของท่านตุลาการหลายรอบแล้ว ผมยังขันแลย

-ไม่แสดงความเห็นไรครับ เพียงขัน แล้ว”ยักไหล่” 🤣

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img