วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘ชัยวุฒิ’ ลั่น ครอบงำพรรคอื่นได้ แต่อย่ามาครอบงำข้ามมา ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ถูกต้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัยวุฒิ’ ลั่น ครอบงำพรรคอื่นได้ แต่อย่ามาครอบงำข้ามมา ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ถูกต้อง

‘ชัยวุฒิ’ ลั่น ครอบงำพรรคอื่นได้ แต่อย่ามาครอบงำข้ามมา ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ถูกต้อง ชี้ ‘ธรรมนัส’ ส่งชื่อ รมต. ต้องทำตามข้อบังคับพรรค ส่งเองไม่ได้ บอก ไม่อยากให้แบ่งขาย ไปก็ไปทั้งตัว ไม่ใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือหักกัน

วันที่ 23 ส.ค.67 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า วันนี้องค์ประชุมมีจำนวนครบเกินกึ่งหนึ่ง และได้พูดคุยเรื่องการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการส่งรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งทางพรรคได้ส่งไปครบถ้วนแล้ว และที่ประชุมก็เห็นชอบ เพราะได้มีการเจรจาตกลงและโหวตไปแล้ว ซึ่งจะต้องรอพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีดำเนินการตามรายชื่อที่พรรคส่งไป

เมื่อถามว่า รายชื่อผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่งไป 4 รายชื่อตามที่ออกแถลงการณ์ใช่หรือไม่ (4 ชื่เดิม) นายชัยวุฒิ กล่าวว่า หากรายชื่อไหนมีปัญหาหรือขาดคุณสมบัติ หรือมีการเปลี่ยนแปลงเป็นคนอื่น ก็ต้องขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ถ้าไม่ตรงตามนั้น ก็ถือว่าไม่ตรงตามข้อตกลง

เมื่อถามว่า ตามข้อบังคับพรรค กลุ่มของ ร.อ. ธรรมนัส พรมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่สามารถส่งรายชื่อรัฐมนตรีเองได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ข้อบังคับพรรค และหลักการประชาธิปไตย เมื่อเราร่วมรัฐบาลในนามพรรคพลังประชารัฐ จึงอยากให้เป็นไปตามข้อตกลง ไม่อยากให้เป็นการแบ่งขาย ไปก็ไปทั้งตัว เอาครึ่งตัวไม่ได้ ต้องไปทั้งพรรค ไม่อยากให้ใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือหักกัน ไม่เช่นนั้นทั้งพรรคและรัฐบาลจะเกิดความขัดแย้งกันได้

เมื่อถามว่า หากพรรคแกนนำรัฐบาลเลือกเอาเฉพาะกลุ่ม ไม่ได้เอาทั้งพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่าตนไม่ทราบข้อเท็จจริง รอให้สนิทก่อน แต่ขอยืนยันว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงก็อยากให้ดำเนินการในนามพรรคให้ถูกต้อง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้บอกหรือไม่ว่าได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมมนัสหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เป็นแค่การประชุมเรื่องร่วมรัฐบาล ตนยืนยันว่า อยากให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามมติของพรรค ไม่อยากให้มีการครอบงำจากบุคคลภายนอกพรรค ครอบงำพรรคอื่น ครอบพรรคได้ แต่อย่ามาครอบงำข้ามพรรค มันไม่ดี

เมื่อถามย้ำว่า หมายถึงนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ผมไม่ได้พูด แค่พูดหลักการ ครอบนำพรรคอื่นก็ทำไป แต่ครอบงำพรรคพลังประชารัฐ ผมว่าไม่ถูกต้อง”

เมื่อถามว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับ ร.อ. ธรรมนัสหรือไม่ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว และเดินทางออกจากพรรคทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img