วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชวน”ลั่นไม่เคยบอกจะออกจาก “ปชป.” หากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ลั่นไม่เคยบอกจะออกจาก “ปชป.” หากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาล

“ชวน”ลั่นไม่เคยบอกจะออกจาก “ปชป.” หากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาล ท้าให้คนใน “ปชป.”ที่อยากร่วมรัฐบาลให้พูดตรงๆ

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงรายงานข่าวที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งมาจากคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ซึ่งตามระเบียบข้อบังคับพรรคฯ จะต้องขออนุมัติจากที่ประชุมสส.และกก.บห. แต่ตนทราบว่ามีความพยายามของ กก.บห.และสส.บางคนที่อยากเข้าร่วมรัฐบาลตั้งแต่ตอนแรก แต่หากเสียงส่วนใหญ่ของพรรคฯ มีมติให้เข้าร่วมรัฐบาล ก็ต้องว่ากันไปตามมติของพรรค ไม่มีปัญหา เพราะตนไม่ใช่ตัวปัญหาของพรรค

“ผมอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาเกือบ 60 ปี มีส่วนร่วมล้มลุกคลุกคลาน ตกทุกข์ได้ยากมาด้วยกัน ฟื้นฟูพรรคจนกระทั่งได้เป็นรัฐบาล ตอนนี้หากใครอยากเป็น ก็บอกตรงๆว่าอยากเป็นรัฐบาล อย่าไปอ้างคนอื่น เราควรพูดเรื่องจริงว่าเพราะอยากเป็น เราก็ไม่ว่าอะไร และหากมติส่วนใหญ่ให้เป็น เราก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าไปหลอก ไปอ้างเหตุผลอะไรมาที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ก็ทำให้คนที่ติดตามเราอยู่จะมีความรู้สึกในทางลบกับพรรคฯ”นายชวน กล่าว

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล นายชวนจะลาออกจากพรรคฯ  นายชวน กล่าวว่า ตนไม่เคยพูด และตนเป็นคนพูดคำไหนคำนั้น เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดมาก แต่ต้องรักษาคำพูด ตนจึงไม่พูดว่าจะลาออก เพราะถ้าพูด ต้องลาออก

ส่วนการวิจารณ์ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ จะสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายชวน กล่าวว่า ไม่สูญพันธุ์ เพราะอย่างน้อยน่าจะเหลือตนอีกคน แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้รับเลือกเข้ามาเป็นสส.อีกหรือไม่ อย่างไรก็ตามแม้มีความเห็นต่างในการที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ก็ไม่ทำให้พรรคแตก เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยู่มายาวนาน ผ่านอะไรมาเยอะ แต่สิ่งสำคัญคือพรรคต้องมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img