วันเสาร์, กันยายน 14, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightกก.บห.'พท.'รับลูกสส.พรรค ฟันไม่ร่วมงาน 'พปชร.'เร่งทาบทามพรรค-กลุ่มอื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กก.บห.’พท.’รับลูกสส.พรรค ฟันไม่ร่วมงาน ‘พปชร.’เร่งทาบทามพรรค-กลุ่มอื่น

สรวงศ์’ เผย กก.บห. ’เพื่อไทย‘ รับลูก สส.พรรค ฟัน ไม่สามารถร่วมงาน ’พปชร.‘ ได้ เร่งทาบทามพรรค-กลุ่มการเมืองร่วมรัฐบาล ส่วน ’ก๊วนธรรมนัส‘ ต้องมีการพูดคุยกัน เหตุที่ผ่านมา ร่วมมือดี วอนนักร้องขอโอกาส ‘นายกฯ-รัฐบาล’ ทำงานก่อน ชี้ประเทศต้องเดินต่อสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งไทย-ต่างประเทศ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 ส.ค.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า อย่างที่เรียนให้ทราบได้มีการเอาข้อห่วงใยและความไม่สบายใจของ สส. พรรคเพื่อไทยเข้าที่ประชุม และได้มีการพูดคุยกัน และมีความเห็นว่าเราไม่สามารถที่จะร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้ ส่วนอย่างอื่นในการที่จะไปทาบทามพรรคการเมืองไหน หรือกลุ่มการเมืองไหน เข้ามาร่วมรัฐบาลในอนาคต ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะไปเทียบเชิญอย่างไร นายสุรวงศ์กล่าวว่า ก็คงต้องมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามต่อว่า กลุ่มนี้น่าจะเข้ามาร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่นายสรวงศ์ ย้ำว่า ก็น่าจะมีการพูดคุยกัน แต่เวลาที่ผ่านมาให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายสรวงศ์กล่าวว่า ก็น่าจะต้องมีการพูดคุย อย่างที่บอกเป็นหน้าที่ของพวกเราในการที่จะหาเสียงในสภาให้มากที่สุด เพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล

เมื่อถามว่า มาบางกลุ่มไม่มาทั้งพรรค จะถูกครหาว่า จะเป็นงูเห่าหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า อย่างที่บอกในเรื่องนี้เป็นการรวมเสียงในสภาในการทำงานฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนข้อบังคับพรรคของพรรคอื่นจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่พรรคการเมืองนั้นๆ เราไม่ก้าวล่วง ขอให้การทำงานในสภาฯราบรื่นที่สุด

เมื่อถามว่าที่บอกว่าจะเดินหน้าให้เร็วสุด จะเริ่มพรุ่งนี้เลยหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า เริ่มทันทีได้เลย

เมื่อถามว่าเดินหน้าแล้ว ทั้งกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส และพรรคประชาธิปัตย์ จะจัดสรรโควตาให้เลยหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกัน อย่างที่เรียนให้ทราบว่าอำนาจการแต่งตั้งรัฐมนตรี และเสนอชื่อรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยภายในพรรคประชาธิปัตย์หรือยัง นายสรวงศ์กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้คุย แต่คงจะเร็วๆ นี้ในการที่จะทำหนังสืออย่างที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า ต้องมีการเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการ และทางประชาธิปัตย์คงจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคของเขา ซึ่งต้องเชิญทุกกลุ่มที่เราเห็นว่าสามารถที่จะร่วมงานกันได้


เมื่อถามว่ากรรมการบริหารพรรคได้คุยคนที่เสนอชื่อมาแล้วอาจจะติดเรื่องของมาตรฐานจริยธรรมอย่างไรหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้คุย เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าเตรียมรับมืออย่างไรถ้ามีคนไปร้อง นายสรวงศ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายในการที่จะรับมือเรื่องร้องเรียนต่างๆ แต่ขอวิงวอนให้มีการทำงานเกิดขึ้น หากมีอะไรผิดค่อยไปร้องเรียน เพราะไม่งั้น ประเทศเดินไม่ได้จริงๆ ขอโอกาสนี้วิงวอนผู้ที่เป็นนักร้องทั้งหลาย ขอโอกาสให้นายกรัฐมนตรีได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงาน เพราะประเทศต้องเดินต่อจริงๆ ไม่เช่นนั้นมันไปไม่ได้จริงๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเวลาผ่านไปแต่ละวัน คือความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศต่างๆ ขอวิงวอนขอโอกาสในการทำงาน

เมื่อถามว่าเอาร้อยเอกธรรมนัสเข้ามาอาจสุ่มเสี่ยง ที่จะทำให้ครม.สะดุดอีกหรือไม่ นายสรวงศ์กล่าวว่า เรื่องจริยธรรมก็มีการตรวจสอบอยู่ แต่เรื่องพรรคการเมืองขอไม่ก้าวล่วง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img