วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเผยเนื้อหาหนังสือเชิญ"ประชาธิปัตย์" ให้เข้าร่วมกับรัฐบาล"เพื่อไทย"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เผยเนื้อหาหนังสือเชิญ”ประชาธิปัตย์” ให้เข้าร่วมกับรัฐบาล”เพื่อไทย”

‘ปชป.’ โชว์หนังสือเชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ชี้ มีบุคคลมากความสามารถ มีอุดมการณ์ทำงานร่วมกันได้ ขอส่งชื่อ รมต.ไม่มีลักษณะต้องห้าม ด้าน ผอ.พรรค เผย เรียกประชุมร่วม กก.บห.-สส.พรุ่งนี้ ก่อนเคาะส่งชื่อตามโควตา

วันที่ 28 ส.ค.67 ภายหลังนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวร่วม กับนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในการ ถึงการเทียบเชิญร่วมรัฐบาล อย่างเป็นทางการ ที่รัฐสภา

นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำหนังสือเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการโชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการตามข้อบังคับพรรค เมื่อได้รับหนังสือเชิญร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งกำหนดไว้เป็นพรุ่งนี้เวลา 17:30 น. และหลังจากนั้นจะเป็นการประชุมร่วม กรรมการบริหารพรรคและ สส. ในเวลา 19:00 น.

โดยมีวาระจะพิจารณาการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการเสนอบุคคล เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีจำนวนกี่คน และพอยังไม่ได้รับการแจ้งมาว่าจะได้โควตากี่ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมพอสมควร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการพูดคุยในการเตรียมแผนชี้แจงต่อผู้สนับสนุนพรรคที่ไม่เห็นด้วย กับการไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสุธรรมระบุว่าน่าจะมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวางในทุกมิติ โดยองค์ประชุมจะประกอบไปด้วยกรรมการบริหารพรรค 38 คน และ สส.25 คน ซึ่งจะมีองค์ประชุมทั้งหมดรวม 53 คน เนื่องจากมี สส.บางคนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย

ทั้งนี้ ในหนังสือเทียบเชิญ มีข้อความระบุว่า เรื่อง “ขอเชิญร่วมรัฐบาล”

เรียน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ตามที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

เป็นนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้เชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยได้แถลงผ่านสื่อมวลชนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้วนั้น พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีบุคคลที่มี ความรู้ ความสามารถ และมีอุดมการณ์ที่จะทำงานร่วมกันได้ จึงขอเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์ได้

เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ และความผาสุก ของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้ท่านดำเนินการตามขั้นตอนภายในของพรรคและโปรดส่งรายชื่อบุคคลที่ท่านเห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีส่งมายังพรรคเพื่อไทย ผ่านทางเลขาธิการารพรรคโดยด่วนต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ลงชื่อ นายสรวงศ์ เทียนทอง

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img