วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘เผ่าภูมิ’ยืนยัน!เดินหน้า'ดิจิทัลวอลเล็ต' อัดฉีดเม็ดเงิน‘ชุดแรก’เดือนกันยายนนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เผ่าภูมิ’ยืนยัน!เดินหน้า’ดิจิทัลวอลเล็ต’ อัดฉีดเม็ดเงิน‘ชุดแรก’เดือนกันยายนนี้

‘เผ่าภูมิ’ ยืนยัน! เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต อัดฉีดเม็ดเงิน ‘ชุดแรก’ กันยายนนี้ แจกกลุ่มเปราะบาง ‘ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ ก่อน โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ขอรับสิทธิใหม่ แจง ไม่ซ้ำซ้อน กับสิทธิบัตรสวัสดิการรัฐปกติ

วันที่ 29 ส.ค.67 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับกระบวนการการอัดฉีดเม็ดเงิน ‘ชุดแรก’ ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่คาดว่าจะออกได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง ที่จะแจกกลุ่มเปราะบาง หรือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่เพื่อขอรับสิทธิ เพราะรัฐบาลมีข้อมูลของกลุ่มเปราะบางอยู่แล้ว และสามารถส่งเงินได้ตรง เช่นเดียวกันเงินสวัสดิการแห่งรัฐ โดยขณะนี้รายละเอียดยังอยู่ระหว่างการพิจารณา จึงอยากให้รอความชัดเจนจากการแถลงนโยบายของรัฐบาลก่อน

นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า การจ่ายเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะเป็นคนละมาตรการ ไม่เกี่ยวกัน เพียงแต่อาจจะใช้ช่องทางที่เชื่อมโยงกัน ขณะที่ประชาชนที่เคยได้รับสิทธิในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็จะยังคงได้รับอยู่เช่นเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยน’

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img