วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เทพไท”เหน็บเจ็บรัฐบาล“แพทองธาร” ชี้"สืบทอดอำนาจ"ผ่าน"ผู้สืบสันดาน"!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เหน็บเจ็บรัฐบาล“แพทองธาร” ชี้”สืบทอดอำนาจ”ผ่าน”ผู้สืบสันดาน”!!

“เทพไท”เหน็บเจ็บ ชี้รัฐบาล “แพทองธาร”สืบทอดอำนาจผ่านดีเอ็นเอ การจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้เป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางการเมืองของพรรคการเมืองล้วนๆ

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า การสืบทอดตำแหน่ง ทาง DNA

ผมเฝ้าติดตามการฟอร์มรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อยู่ตลอด ในฐานะที่เป็นผู้สนใจการเมือง และอยากเห็นโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่าเป็นอย่างไร มีใครได้ไปต่อ มีใครติดเงื่อนไขด้านจริยธรรมบ้างหรือไม่ เห็นแต่ข่าวการวิ่งเต้นต่อรองตำแหน่ง เปลี่ยนตัวรัฐมนตรี คนที่สุ่มเสี่ยงต่อเงื่อนไขด้านจริยธรรม ก็มีการส่งตัวแทนเข้ามารับตำแหน่ง และลุ้นกันว่ามีรัฐมนตรีผ่านด่านจริยธรรมกันกี่คน

แม้ว่าคุณอุ๊งอิ๊งจะออกมายืนยันว่า เป็นผู้คัดเลือกด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ในความเป็นจริงเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่า การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีและการคัดเลือกตัวรัฐมนตรี ต้องอยู่ภายใต้การกำกับและเห็นชอบของนายทักษิณ ชินวัตรทั้งนั้น คุณอุ๊งอิ๊งจะรู้จักประวัติของรัฐมนตรีเหล่านี้สักกี่คน

การเลือกบุคคลเป็นรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้คำนึงถึงความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ หรือความเหมาะสมของบุคคล ต่อภาระหน้าที่กระทรวงนั้นๆ แต่เป็นการคัดเลือกจากตัวแทนของกลุ่มก๊วน หรือมุ้งการเมืองในพรรคการเมือง แบ่งโควต้ารัฐมนตรีให้เป็นสิทธิ์ของพรรค หรือกลุ่มก๊วนไป ถ้าคนในแก๊งก๊วนเหล่านั้น ไม่ผ่านคุณสมบัติด้านจริยธรรม ก็จะมีส่งบุคคลเข้ามาทดแทน ถ้าพ่อเป็นไม่ได้ก็ส่งลูกเข้ามาแทน ถ้าลูกเป็นไม่ได้ก็ให้พ่อเข้ามานั่งตำแหน่งแทน พี่เป็นไม่ได้ก็ส่งน้อง น้องเป็นไม่ได้ก็ส่งให้พี่ หรือถ้าตัวเองเป็นไม่ได้ก็ให้เพื่อนหรือคนใกล้ชิด มาเป็นรัฐมนตรีนอมินีแทน

ดังนั้นการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้ จะหลีกเลี่ยงคำครหา เรื่องรัฐบาลหุ่นเชิด รัฐบาลนอมินี รัฐบาลตัวแทน รัฐบาลต่างตอบแทน หรือการครอบงำ ครอบครอง ครอบครัวไม่ได้ ตำแหน่งรัฐมนตรีก็เปรียบเหมือนสมบัติของตระกูล หรือครอบครัว สืบทอดอำนาจผ่านDNA หรือผู้สืบสันดาน ตั้งแต่ตัวนายกรัฐมนตรีอุ๊งอิ๊งกับคุณทักษิณผู้เป็นพ่อ รัฐมนตรีอื่นๆอีกหลายคู่ ที่เกี่ยวพันกันระหว่างพ่อกับลูก และพี่กับน้อง

การจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้เป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางการเมืองของพรรคการเมือง กลุ่มก๊วนการเมืองทั้งสิ้น ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการใดๆเลย และไม่เห็นหัวประชาชน เป็นเรื่องของธุรกิจการเมืองในครอบครัวของตระกูลนักการเมืองทั้งนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img