วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSททท.โหมกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย "วันชาติจีน" ปั๊มรายได้โค้งสุดท้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ททท.โหมกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย “วันชาติจีน” ปั๊มรายได้โค้งสุดท้าย

ททท.อัดกิจกรรมส่งเสริมการขายดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน”  เทศกาลลอยกระทง คริสต์มาส และปีใหม่ดันยอดตามเป้าที่ตั้งไว้ 8 ล้านคน คาดทั้งปีรายได้ท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาท

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้จากตลาดต่างประเทศตามที่ ททท.ตั้งเป้าไว้ 2 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้อยกว่า 36.7 ล้านคน ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ที่ด้านนโยบายและแผนประเมินไว้ว่าจะมีจำนวนเดินทางเข้าไทย 35.99 ล้านคน เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เมื่อรวมรายได้ตลาดในประเทศอีก 1 ล้านล้านบาท คาดว่าตลอดปี 2567 ไทยจะสามารถสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท.ตั้งไว้

สำหรับตลาด “นักท่องเที่ยวจีน” ช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ (1 ม.ค.- 31 ส.ค.) มีจำนวนเดินทางเข้าไทยสะสม 4.78 ล้านคน เพื่อให้ได้จำนวนตามเป้าหมายของ ททท.ที่ตั้งไว้ 8 ล้านคน ซึ่งในช่วงที่เหลือ 4 เดือนสุดท้าย (ก.ย.-ธ.ค.) ต้องดึงยอดเข้าไทยให้ได้มากกว่า 3 ล้านคน โดยเฉพาะช่วงหยุดยาว “วันชาติจีน” (1 ต.ค.) และเทศกาลต่างๆ อย่างลอยกระทง คริสต์มาส และปีใหม่ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ อาทิ กิจกรรมไหว้พระจันทร์ สานสัมพันธ์ไทย-จีน “Amazing Thailand, Mid-Autumn Night” ซึ่งจะมีศิลปินชาวจีนชื่อดัง “หลัวอวิ๋นซี” (Luo Yunxi) ในฐานะแอมบาสเดอร์เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี ในปี 2568 มาร่วมทำกิจกรรมโปรโมตในวันที่ 17 ก.ย.

ล่าสุด ททท.ได้ร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) กับบริษัท หนานจิง ถูหนิว อินเตอร์เนชันแนล ทราเวล เซอร์วิส หรือ TUNIU ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยวครบวงจรและได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดจีน เพื่อยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวจีนระดับคุณภาพ ซึ่งต้องการโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงลึก เช่น นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ซึ่งปัจจุบันนิยมเดินทางด้วยตัวเองเป็นครอบครัวใหญ่มากกว่า 10 คน

รายงานข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ( ม.ค.- ส.ค.) มีจำนวน “นักท่องเที่ยวต่างชาติ” เดินทางเข้าไทยสะสม 23,567,850 คน เพิ่มขึ้น 31% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สร้างรายได้สะสม 1,107,985 ล้านบาท โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 อันดับแรกที่เดินทางเข้าไทยสูงสุด ได้แก่ จีน 4,785,096 คน มาเลเซีย 3,269,575 คน อินเดีย 1,364,502 คน เกาหลีใต้ 1,249,044 คน และรัสเซีย 1,082,784 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img