วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา!"อนุทิน"แจงเหตุ "ชาดา"ส่งลูกนั่งรมต.แทนเป็นสิทธิ์ทำได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา!”อนุทิน”แจงเหตุ “ชาดา”ส่งลูกนั่งรมต.แทนเป็นสิทธิ์ทำได้

“อนุทิน” เผยสาเหตุ “ชาดา”ส่งลูกสาวนั่งรมต.แทนเป็นสิทธิ์ทำได้ เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา ยืนยันภูมิใจไทยตรวจสอบประวัติคนที่ถูกเสนอชื่อเข้ามา


เมื่อวันที่ 4 ก.ย.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าการที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส่ง น.ส. ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวมาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ประเด็นดังกล่าวได้มีการตรวจสอบแล้ว ในส่วนของนายชาดาซึ่งได้บอกเองว่า ในเมื่อช่วงนี้ผู้คนให้ความสนใจในเรื่องของจริยธรรม และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในกรณีของอดีตนายก เพราะฉนั้นเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา คลายความสงสัย ความกังวลต่างๆ จึงขอถอนตัวจากการได้รับการเสนอชื่อ

“เนื่องจากในระบบการเมืองแบบนี้เราก็ต้องให้สิทธิ์กับนายชาดาในการที่จะเสนอชื่อบุคคลที่คิดว่าจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ และในฐานะหัวหน้าพรรคก็ได้มีการตรวจสอบว่าคนที่นายชาดาเสนอมานั้น มีประสบการณ์ มีความรู้ มีการศึกษา มีทัศนคติที่ดีในการรับใช้บ้านเมืองอย่างไรบ้าง ถ้าตรงคุณสมบัติเบื้องต้นเหล่านี้ ตนเองก็ยินดีที่จะเสนอชื่อให้บุคคลนั้นได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนที่ขาดหายไป ซึ่งตรงนี้เองยืนยันว่ามีการตรวจสอบชัดเจน ทั้งตนเองและพรรค เมื่อนำรายชื่อส่งไปสำนักงานเลขารัฐมนตรีแล้วก็จะมีการตรวจสอบอีกชั้น ผ่านกฤษฎีกาต่างๆที่มีการตรวจสอบประวัติ ผ่านหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงาน”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img