วันจันทร์, กันยายน 16, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightศึกษาบทเรียนในอดีตมาแล้วเป็นอย่างดี "ชูศักดิ์"การันตี"นายกฯ"ไม่มีอะไรน่าห่วง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศึกษาบทเรียนในอดีตมาแล้วเป็นอย่างดี “ชูศักดิ์”การันตี”นายกฯ”ไม่มีอะไรน่าห่วง

“ชูศักดิ์”ยันนายกฯไม่มีอะไรน่าห่วง เหตุระมัดระวังและศึกษาบทเรียนในอดีตมาแล้ว การันตีในฐานะที่เป็นกก.บห.เพื่อไทยไม่ได้มีการครอบ และจะไม่ยอมให้ใครมาสั่ง

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ดูแลหน่วยงานใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าให้ดูแลหน่วยงานใด และน.ส.แพทองธาร น่าจะมอบหมายให้ดูเรื่องกฎหมายที่จะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเข้าที่สภาฯ ส่วนจะได้ดูแลสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีการมอบหมาย อย่างไรก็ตามคิดว่างานสำคัญคือเรื่องการผลักดันการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญหลายฉบับ รวมถึงนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องการนำเสนอ เช่น กฎหมายซอฟท์พาวเวอร์ 

ส่วนหากดูประวัติรัฐมนตรีชุดใหม่ มีใครที่น่ากังวลเรื่องจริยธรรมอีกหรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ก็ผ่านมาหมดแล้ว ไม่น่ามีปัญหา ส่วนเป็นห่วงกรณี น.ส.แพทองธาร กรณีที่ถูกยื่นตรวจสอบหลายคดีนั้น น.ส.แพทองธาร ระมัดระวังเรื่องนี้มาก เพราะทราบปัญหาของสังคมไทย มีทีมคณะทำงานเตรียมการเรื่องพวกนี้ไว้ทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อมไม่ให้เกิดการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรม และกฎหมาย อีกทั้งนายกฯก็เห็นประสบการณ์แล้วในอดีตที่มีการร้องกันไปมา  

เมื่อถามอีกว่าประเด็นใดที่น.ส.แพทองธาร สุ่มเสี่ยงเรื่องจริยธรรมหรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรเพราะได้รับโปรดเกล้า ฯ เป็นนายก ฯ แล้ว ส่วนประเด็นกฎหมายที่มาร้องทีหลัง น.ส.แพทองธารก็เตรียมการแก้ไขไว้หมดแล้ว เช่น เรื่องหุ้นจะทำอย่างไร เพราะมีบรรทัดฐานและคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญไว้แล้ว ส่วนประเด็นครอบงำก็ชัดเจนว่าไม่ใช่เพราะเป็นแค่การให้คำปรึกษา เป็นเสรีภาพที่ทำได้ ตนขอยืนยันในฐานะที่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ก็เห็นว่าไม่ได้มีการครอบ และจะไม่ยอมให้ใครมาสั่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img