วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ไพบูลย์'นั่งปธ.สอบ20สส.งูเห่า'พปชร.' กำหนดกรอบใน60วันยันไม่ได้บีบออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไพบูลย์’นั่งปธ.สอบ20สส.งูเห่า’พปชร.’ กำหนดกรอบใน60วันยันไม่ได้บีบออก

“ไพบูลย์”นั่งประธานคณะกรรมการสอบ20สส.งูเห่า “พปชร.”ฝ่าฝืนมติพรรค รู้ผล60วัน ยืนยันไม่ได้เป็นการบีบ แต่เป็นการดำเนินตามนโยบายของพรรค

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เซ็นคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 15 /2567 ในการแต่งตั้งรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 2 คน ได้แก่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นเกิดความเข้มแข็งสู่การเป็นสถาบันทางการเมืองอย่างแท้จริง และแต่งตั้ง ให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ยังได้มีการพิจารณาตรวจสอบการกระทำของ 20 สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ผิดข้อบังคับของพรรคหรือไม่ โดยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ที่มีตนเองเป็นประธานคณะกรรมการ นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส.พังงา นายชัยมงคล ไชยรบ สส.สกลนคร เป็นกรรมการ และนายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เป็นเลขานุการคณะกรรมการ กำหนดกรอบการตรวจสอบภายใน 60 วัน ให้รายงานผลไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป และที่ประชุมได้กำหนดมาตรการชั่วคราว สส.20 คนที่อยู่ระหว่างตรวจสอบให้งดรับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมาธิการวิสามัญชุดต่างๆ ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งตัวแทนพรรคพลังประชารัฐเป็นประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช และนายอัคร ทองใจสด สส.เพชรบูรณ์ เพื่อร่วมประชุมวางแนวทางในการอภิปรายนโยบายของรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 – 13 ก.ย. นี้

อย่างไรก็ตามในส่วนการตั้งกรรมการสอบ 20 สส. พรรคพลังประชารัฐนั้น ต้องมีการตรวจสอบการกระทำว่า เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อบังคับพรรคหรือไม่ ส่วนวิธีนี้จะเป็นการบีบ ส.ส.ให้ลาออกเองหรือไม่นั้น ไม่ได้เป็นการบีบ แต่เป็นการดำเนินตามนโยบายของพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img