วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ปชน.’โหมโรงวัน'รบ.อิ๊งค์'แถลงนโยบาย ฟาด'1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปีจะเจ๊าหรือเจ๊ง?'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ปชน.’โหมโรงวัน’รบ.อิ๊งค์’แถลงนโยบาย ฟาด’1 ปีที่สูญเปล่า 3 ปีจะเจ๊าหรือเจ๊ง?’

พรรคประชาชน’ โหมโรง วันรัฐบาล ‘แพรทองธาร’ แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ฟาด 1 ปีที่สูญเปล่า อีก 3 ปีที่เหลือ จะมีความหวังอะไรได้ อย่างดีก็ “เจ๊า” ไม่ดีไปกว่า 1 ปีใต้รัฐบาลเศรษฐา หรือไม่ก็ “เจ๊ง” เจ็บตัวกว่าเดิม แกนนำรัฐบาล เก่งในเกมรักษาอำนาจมากกว่าการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.พรรคประชาชน เผยแพร่ภาพและข้อความ
”1 ปีสูญเปล่า 3 ปีเจ๊าหรือเจ๊ง?

ย้อนกลับไป 1 ปีที่แล้ว พรรคเพื่อไทยในวันที่ย้ายไปตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว บอกว่ามีความจำเป็นต้องตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เพราะปัญหาใหญ่ 3 ประการของประเทศรอไม่ได้ ต้องมีรัฐบาลเข้าไปจัดการแก้ไขทันที

  1. เศรษฐกิจถดถอย (แก้ด้วยดิจิทัลวอลเล็ต ขึ้นค่าแรง)
  2. โครงสร้างการเมือง (แก้ด้วยการร่างรัฐธรรมนูญใหม่)
  3. ความขัดแย้งแตกแยกเรื้อรัง (แก้โดยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว?)
    ผ่านไป 1 ปี ยังไม่มีปัญหาใดถูกแก้ไข มีเพียงข้ออ้างว่าจัดการก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้วยการเอาพรรคที่เคยเป็นศัตรูมาเข้าร่วมรัฐบาล แต่ประชาชนยังถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

กฎหมายนิรโทษกรรมผู้ที่ต้องรับผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมือง ยังไม่มีความคืบหน้า ดิจิทัลวอลเล็ตตั้งไข่มาปีนึงแล้วก็ยังไม่เริ่มเดิน และวันนี้ชัดแล้วว่าไม่มีอะไรเหมือนที่เคยหาเสียงไว้ ค่าแรง 400 บาททุกอาชีพเท่ากันทั้งประเทศ ครบ 1 ปียังไม่ได้ขึ้นตามสัญญา รัฐธรรมนูญยังถูกแช่แข็ง ไม่มีความคืบหน้า

จนชัดเจนแล้วว่าน่าจะไม่ทันเลือกตั้ง 2570 1 ปีที่สูญเปล่า แล้วอีก 3 ปีที่เหลือ ภายใต้รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร เราจะมีความหวังอะไรได้ อย่างดีก็ “เจ๊า” ไม่ดีไปกว่า 1 ปีใต้รัฐบาลเศรษฐา หรือไม่ก็ “เจ๊ง” เจ็บตัวกว่าเดิม แกนนำรัฐบาลเก่งในเกมรักษาอำนาจมากกว่าการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

พบกับการอภิปรายนโยบายรัฐบาลแพทองธาร 1 โดยพรรคประชาชน วันที่ 12-13 กันยายนนี้ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img