วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"เอกนัฏ" ลงพื้นที่ จ.ระยองลุยเก็บข้อมูลกากของเสียรั่วไหลที่ระยอง-เร่งช่วยเหลือเอสเอ็มอี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอกนัฏ” ลงพื้นที่ จ.ระยองลุยเก็บข้อมูลกากของเสียรั่วไหลที่ระยอง-เร่งช่วยเหลือเอสเอ็มอี

“เอกนัฏ” ลั่นปฏิวัติอุตสาหกรรม “ทำทันที ทำทุกวินาที ไม่ยอมจนกว่าจะทำให้สำเร็จ” พร้อมลงพื้นที่จ.ระยองติดตามปัญหาขยะพิษ -เร่งช่วยเหลือเอสเอ็มอี

ราบงานข่าวจากกระทวงอุตสาหกรรมแจ้งว่า นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ถือฤกษ์ดีเข้าปฏิบัติหน้าที่วันแรก หลังรับตำแหน่ง โดยมีผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรมร่วมต้อนรับ จากนั้นนายเอกนัฏได้นำผู้บริหารและข้าราชการกระทรวงสักการะองค์พระนารายณ์และพระภูมิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ก่อนเข้าห้องทำงานเขียนบันทึก คติเตือนใจในการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

นายเอกนัฏ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการซักซ้อมการเข้ามาทำงาน ก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งวันนี้ตนเองได้ถือโอกาสเขียนบันทึกคติเตือนใจในการทำงาน ที่ตั้งใจทำให้สำเร็จในขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวใจสำคัญในวันนี้ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกคือ การปฏิวัติอุตสาหกรรม

โดยภารกิจที่จะต้องทำทันทีคือเรื่องการกำจัดขยะพิษ ซึ่งบ่ายวันนี้จะลงพื้นที่ พร้อมด้วยปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามปัญหาขยะพิษที่โรงงานวินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยองและอีกสิ่งที่จะต้องทำคือ การปกป้องอุตสาหกรรมไทย จากความพฤติกรรมทุ่มตลาด โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กจะต้องมีการแก้ไขกติกา ให้สามารถทำมาค้าขายได้อย่างสะดวก โปร่งใส และการพัฒนาอุตสาหกรรมให้เท่าทันเศรษฐกิจ เติมเต็มห่วงโซ่การผลิตในประเทศไทยให้สมบูรณ์ เพื่อสร้างมูลค่า ให้อุตสาหกรรมเป็นเครื่องยนต์เป็นกลไกให้ประเทศไทยเข้มแข็ง ยิ่งใหญ่ นี่คือภารกิจที่จะทำให้สำเร็จขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม

ซึ่งวันนี้ตนยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงาน
พร้อมทั้งเตรียมเสนอก่อตั้งกองทุนอุตสาหกรรม โดยรวมกองทุนอื่นๆ ที่มีภารกิจหลากหลายเอาไว้ด้วยกัน เพื่อการปฏิรูปอุตสาหกรรม พร้อมจะเร่งแก้กฏระเบียบกฏหมาย รื้อหลายเรื่อง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้สำเร็จดังที่ตั้งใจ ทและอยากให้การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นถูกจารึกไว้อย่างยั่งยืน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img