วันพุธ, กันยายน 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSกยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้โดยไม่เสียเบี้ยปรับ โดยหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเป็นไปตามที่กองทุนฯ กำหนด

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงรายและพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก กองทุนฯ ขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้กู้ยืมเงินและผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

สำหรับผู้กู้ยืมที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัยหรือจากภัยธรรมชาติอื่นๆ สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้ไม่เกิน 2 คราว ๆ ละไม่เกิน 1 ปี รวมระยะเวลาแล้วไม่เกิน 2 ปี โดยช่วงเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน ผู้กู้ยืมไม่ต้องชำระหนี้เงินต้น ดอกเบี้ย และจะยกเว้นเบี้ยปรับหรือค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ที่เกิดขึ้นในระหว่างเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน ซึ่งผู้กู้ยืมที่ประสงค์ขอผ่อนผันการชำระหนี้ต้องไม่มียอดค้างชำระ ผู้กู้ยืมสามารถดูรายละเอียดคุณสมบัติตามประกาศเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่กองทุนฯ กำหนด

โดยดูรายละเอียดได้ที่ www.studentloan.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ไลน์บัญชีทางการ กยศ. ทั้งนี้ กองทุนฯ ขอส่งกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือให้มีความปลอดภัยและขอให้ผ่านพ้นอุทกภัยในครั้งนี้โดยเร็ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img