วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯอิ๊งค์ร่วมประชุม “เพื่อไทย” ฝากสส.แจงนโยบายเงินหมื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯอิ๊งค์ร่วมประชุม “เพื่อไทย” ฝากสส.แจงนโยบายเงินหมื่น

นายกฯอิ๊งค์ร่วมประชุม “เพื่อไทย” ฝากสส.แจงนโยบายเงินหมื่นให้ถูกต้อง ครบถ้วน และช่วยดูแลน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) โดยมีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานสส. พรรค พท.เป็นประธานการประชุม โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. รวมถึงบรรดารัฐมนตรี แกนนำพรรค และ สส.พรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
ด้านนายสรวงศ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกครั้ง ขอให้แจ้ง สส.เขตทุกครั้งด้วย และหากเป็นไปได้อย่าลงพื้นที่วันพุธและวันพฤหัสบดี เพราะ สส.ต้องเข้าร่วมการประชุมสภาฯ

ด้านนายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตนคิดว่านาทีนี้กระทู้ที่สวยที่สุดคือกระทู้เรื่องน้ำท่วม และเราก็มีมาตรการที่ออกจาก ครม.ที่ชัดเจน เช่น เรื่องการตั้งกรรมการขึ้นมา 2 ชุด ตนคิดว่าจะเป็นภาพที่สวยงามว่า สส.ให้ความสนใจในสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งไม่ว่าใครถามและครม.ตอบ ก็ตอบสวย เพราะเรามีการเคลื่อนตัวที่รวดเร็วในการแก้ไขปัญหา อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายจุลพันธ์กล่าวจบ นายวิสุทธิ์ได้พูดขึ้นว่า ”ฝ่ายค้านถามอยู่แล้ว“

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวในที่ประชุมว่า วันนี้เป็นวันแรกที่เข้าประชุมพรรคเพื่อไทยในฐานะนายกฯ หลังจากแถลงนโยบายแล้ว ต้องขอบคุณทุกคนมากที่อยู่ในสภาฯ และซัพพอร์ตตนมาตลอด ท่ามกลางความตื่นเต้นหันไปมองพรรคเพื่อไทยก็อุ่นใจเช่นเดิม ขอบคุณที่เป็นกำลังสำคัญให้ตลอด และขอแสดงความยินดีกับว่าที่ สส.ใหม่ (พิษณุโลก) และขอขอบคุณทีมผู้ใหญ่ทุกท่านที่สนับสนุนและลงพื้นที่ไปลงพื้นที่กันเยอะมาก อาทิ นายสุริยะ นายสมศักดิ์ นายประเสริฐ นางมนพร และ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรค เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนในพรรคเรา ซึ่งว่าที่ สส.ก็ลงพื้นที่เยอะ เห็นในสื่อโซเชียลก็ดีมากๆ แม้ตนไม่ได้ไปลงพื้นที่ แต่ได้ติดตามและให้กำลังใจ ยินดีด้วยมากๆ จริงๆดีใจที่ในสภาฯ ของเราจะมีคนมาช่วยทำงานเพิ่มขึ้น

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่ม (ศปช.) เพื่อดูแลสถานการณ์น้ำท่วมอย่างทันท่วงที ก็จะมีนายภูมิธรรม นายอนุทิน นายสุริยะและนายประเสริฐอยู่ในคณะกรรมการฯ ที่จะจัดการเรื่องน้ำให้ทันท่วงที ตนได้เน้นย้ำเรื่องของการเยียวยา เราเข้าใจว่ามีกระบวนการต่างๆ ซึ่งใช้เวลานาน ซึ่งขอฝาก น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ว่าประชาชนหากอยากเบิกจ่ายเรื่องงบเยียวยา ขอได้เร็วๆ ก่อน

โดยเราอนุมัติตามกรอบเดิมไปก่อน หากทำกรอบใหม่ต้องใช้เวลา และล่าสุดรัฐบาลได้อนุมัติค่าไฟก็ฟรีในเดือนก.ย.ในจังหวัดที่เกิดเหตุ ส่วนเดือนต.ค.ลด 30% ถือเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งก็จะพิจารณาเยียวยาช่วยเหลือในจังหวัดอื่นๆต่อไป ส่วน ในเรื่องของการทำความสะอาดถนน ทางกระทรวงคมนาคมได้เข้ามาล้างทำความสะอาดและซ่อมแซมในจ.เชียงรายซึ่งรวดเร็วมาก ทั้งนี้ ตนได้คุยกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทราบว่ายังมีปัญหาเรื่องของกำลังคนอยู่ ดังนั้นเราจะให้กลุ่มอาชีวะตามโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ระดมคนเข้ามาช่วยฟื้นฟูจังหวัดให้กลับเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนกลับมาอยู่ในสภาพเดิมโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ในส่วนของ สส.ที่อยู่ในจังหวัดพื้นที่น้ำท่วม ขอฝากให้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด อะไรที่รัฐบาลสามารถช่วยเหลือเร่งด่วนได้ ขอให้รีบมาบอกทันทีเพื่อจะได้ช่วยเหลืออย่างทันเวลา

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ครม.ได้อนุมัติจ่ายเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มเปราะบางเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขอให้ให้กำลังใจทีมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังทุกท่านที่ทำงานอย่างหนัก ทั้งนี้ ขอให้ สส.ทุกคนติดตามการแถลงข่าวในเรื่องดังกล่าว เพื่อจะได้นำข้อมูลไปตอบคำถามประชาชนในพื้นที่ได้ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img