วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประเสริฐ”เผยรบ.ลุยพัฒนาแอปฯทางรัฐเพื่อใช้ต่อเนื่อง ครอบคลุมใช้บริการด้านอื่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสริฐ”เผยรบ.ลุยพัฒนาแอปฯทางรัฐเพื่อใช้ต่อเนื่อง ครอบคลุมใช้บริการด้านอื่น

“ประเสริฐ”เผยรัฐบาลลุยพัฒนาแอปฯทางรัฐ เพื่อใช้ต่อเนื่องครอบคลุมใช้บริการด้านอื่นๆ รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอนาคต และเรื่องจ่ายเงินเยียวยา

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นทางรัฐ ของรัฐบาลว่าปัจจุบันแอปพลิเคชั่นนี้ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลมุ่งหวังให้แอปพลิเคชั่นนี้เป็นซุปเปอร์แอปที่จะเป็นแอปพลิเคชั่นหลักรองรับการให้บริการต่างๆที่ภาครัฐจะให้บริการกับประชาชนอย่างครอบคลุมในเรื่องอื่นๆ ไม่ได้ใช้เป็นครั้งคราวแต่ใช้ต่อเนื่อง รวมทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีในอนาคตก็จะมาใช้แอปฯนี้ด้วย

ส่วนเรื่องการจะพัฒนาให้แอปพลิเคชั่นทางรัฐสามารถรองรับการจ่ายเงินให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยตามนโยบายนายกรัฐมนตรีนั้นก็สามารถที่จะทำได้ในระยะต่อไปเพราะในระบบนี้มีฐานข้อมูลที่ประชาชนลงทะเบียนไว้จำนวนมากกว่า 30 ล้านคนถ้าในการจ่ายเงินและการเยียวยาหากสามารถเชื่อมโยงบัญชีได้ และอาจจะใช้ในเรื่องของพร้อมเพย์เข้ามาช่วย อย่างไรก็ตามขึ้นกับการตัดสินใจของกระทรวงการคลังอีกครั้ง แต่ว่าในเรื่องระบบนั้นทำไม่ยากเพราะสามารถที่จะเชื่อมโยงข้อมูลกันได้อยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img