วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSขุนคลังแบ่งงาน 2 รมช. กระทรวงการคลังลงตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ขุนคลังแบ่งงาน 2 รมช. กระทรวงการคลังลงตัว

“พิชัย”แบ่งงานในกระทรวงการคลังลงตัว  “จุลพันธ์” คุม ธ.ก.ส.-กรมสรรพากร-ศุลกากร “เผ่าภูมิ” สรรพสามิต-กรมธนารักษ์

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่า นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงนามคำสั่งมอบอำนาจและปฏิบัติราชการแทนกัน ให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทั้ง 2 คน ในการกำกับดูแลส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง โดยมีผลตั้งแต่ 19 ก.ย.2567ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กำกับดูแล กรมศุลกากร กรมสรรพากร และกรมบัญชีกลาง สำหรับรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) การยาสูบแห่งประเทศไทย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล   กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กำกับดูแลกรมสรรพสามิต และกรมธนารักษ์ สำหรับ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด   ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) โรงงานไพ่ และองค์การสุรา

ทั้งนี้ นายพิชัย กำกับดูแลสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ด้วยตนเอง รวมทั้ง รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) 

โดยการมอบอำนาจดังกล่าว ไม่รวมถึงการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและกิจการที่กระทรวงการคลังถือหุ้น งานที่เป็นเรื่องนโยบาย เรื่องที่ต้องเสนอนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี และเรื่องที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสั่งเป็นอย่างอื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img