วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightถล่มทลาย!จองซื้อ'กองทุนวายุภักษ์หนึ่ง' ทะลุ1.9แสนล้านบ.รายย่อยรู้ผล25ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถล่มทลาย!จองซื้อ’กองทุนวายุภักษ์หนึ่ง’ ทะลุ1.9แสนล้านบ.รายย่อยรู้ผล25ก.ย.นี้

ปลัดคลังเผยยอดจองซื้อหน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่งทะลุ 1.9 แสนล้านบาท สูงกว่ากรอบวงเงินที่ คลังตั้งไว้ 1.5 แสนล้านบาท

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยผลการจองซื้อหน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ว่า การเปิดจองซื้อหน่วยลงทุนให้กับประชาชนรายย่อย และนักลงทุนสถาบันฯมียอดจองรวมเข้ามาทั้งหมด 1.9 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่ากรอบวงเงินที่กระทรวงการคลังวางไว้ วงเงิน 1.5 แสนล้านบาท

ตามกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)นั้น กระทรวงการคลังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการจองของรายย่อยจำนวนเท่าใดและเป็นของนักลงทุนสถาบันฯ จำนวนเท่าใด  แต่ยืนยันว่าประชาชนรายย่อยที่เข้ามาจองซื้อได้รับการจัดสรรทั้งหมด 100% ส่วนที่จองเกินมา 4 หมื่นล้านบาทนั้นเป็นของนักลงทุนสถาบันฯซึ่งต้องตัดวงเงินนั้นออก

โดยในวันที่ 23 ก.ย.นี้ นักลงทุนสถาบันฯจะทราบผลการจัดสรรจองซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมวายุภักษ์ ขณะที่รายย่อยนั้นจะทราบผลการจัดสรรในวันที่ 25 ก.ย.นี้

“หลังจากรายย่อยและนักลงทุนสถาบันฯได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุนกองทุนรวมวายุภักษ์แล้ว เรามองว่าทิศทางของตลาดหุ้นจะดีขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนนี้รายย่อยได้จ่ายเงินซื้อจองหน่วยลงทุนเข้ามาแล้ว และนักลงทุนสถาบันฯจะจ่ายเงินซื้อจองภายในสัปดาห์นี้จะทำให้เรามีเงินครบกรอบ 1.5 แสนล้านบาท แล้วเริ่มเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นในเดือนต.ค.67”

     สำหรับหน่วยลงทุนประเภท ก. ของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ราคาหน่วยละ 10 บาท ผู้ลงทุนต้องลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 หน่วย หรือ 1,000 บาท โดยกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง มีกลไกการคุ้มครองเงินต้น ให้ผลตอบแทนขั้นต่ำ 3% ต่อปี และไม่เกินกว่าอัตราผลตอบแทนขั้นสูง 9% ต่อปี มีการจ่ายปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว 10 ปี    ผู้ลงทุนที่จองซื้อ หากไม่ได้รับจัดสรรครบจำนวน จะได้รับเงินที่ชำระไว้เกินคืนภายใน 7 วันทำการหลังสิ้นสุดการจองซื้อของผู้ลงทุนทุกประเภท หรือไม่เกินวันที่ 8 ต.ค.67

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img