วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS “ไพศาล”แฉครม. “อิ๊งค์”ไปไม่เป้นเสี่ยงถูกถอดถอนทั้งคณะ แนะเปิดแถลงนโยบายรอบ2
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

 “ไพศาล”แฉครม. “อิ๊งค์”ไปไม่เป้นเสี่ยงถูกถอดถอนทั้งคณะ แนะเปิดแถลงนโยบายรอบ2

“ไพศาล”แฉครม. “อิ๊งค์”ไปไม่เป้นเสี่ยงถูกถอดถอนทั้งคณะ แนะเปิดแถลงนโยบายรอบ2 เพื่อขอแถลงนโยบายเพิ่มเติมเสียให้ครบถ้วนถูกต้องตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า  ครม. อุ้งอิ้งไปไม่เป็น

จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 162 เพราะไม่ได้แถลงว่าจะนำรายได้จากไหนมาใช้จ่าย และขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอน คณะรัฐมนตรีทั้ง 35 คนออกจากตำแหน่ง

ขณะนี้กำลังเกิดอาการอกสั่นขวัญผวา แต่ยังไม่ตัดสินใจกันว่าจะทำอย่างไร

เพราะถ้าปล่อยไปอย่างนี้ก็จะมีความเสี่ยงสูงมาก ที่คณะรัฐมนตรีทั้งคณะจะถูก ศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนออกจากตำแหน่ง ซึ่ง ผู้ตรวจการแผ่นดิน ใช้เวลาประมาณ 60 วัน ก็ส่งศาลรัฐธรรมนูญได้แล้ว

ดังนั้นจำนวนหนึ่งจึงเห็นว่า รัฐบาลควรขอเปิดรัฐสภาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอแถลงนโยบายเพิ่มเติมเสียให้ครบถ้วนถูกต้องตามรัฐธรรมนูญมาตรา 162 แต่บางพวกเห็นว่าเป็นเรื่องเสียหน้า และเห็นว่าการผิดรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ เป็นเรื่องไม่ร้ายแรง ไม่น่าจะถูกถอดถอน

แบบนี้ก็ป่วนสิครับ

ที่สำคัญคือทั้งในประเทศและต่างประเทศเริ่มไม่มั่นใจว่ารัฐบาลนี้จะไปได้สักกี่วัน เพราะเรื่องนี้ใครๆก็รู้ว่าผิดรัฐธรรมนูญชัดเจน

ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า จุดอ่อนทางกฎหมายยังแก้ไม่ตก เพราะถึงวันนี้ ยังไม่ปรากฏว่า มีทีมกฎหมายหรือไม่ และเรื่องนี้จะว่าอย่างไร

ทุกอย่างอยู่ในความมืดมนและเสี่ยงอันตรายทั้งสิ้น ความสำคัญคือ ประเทศชาติและประชาชน ถูกจับโยนลงในความเสี่ยง และความไม่แน่นอนของอนาคตทางการเมือง ในยามที่วิกฤตทั่วด้านกำลังรุมเร้าประเทศไทยอยู่ เกิดเป็นคนไทยยามนี้ต้องถือว่าซวยนักหนาและซวยอย่างยิ่ง

จึงมีผู้เปรียบว่าขณะนี้คนไทยทั้งประเทศ เหมือนผู้โดยสารรถบัส ที่โชเฟอร์ขับรถไม่เป็น แต่มีคนซื้อใบขับขี่ให้ ก็ต้องอกสั่นขวัญผวากันร่ำไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img