วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSมติพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่แก้ไขรธน.ในส่วน ‘มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มติพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่แก้ไขรธน.ในส่วน ‘มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง’

มติพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วน ‘มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง’ ให้นักการเมืองมีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไร้ประวัติด่างพร้อย

วันที่ 24 ก.ย.67 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุม สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า การประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติในครั้งนี้นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับประเด็นสำคัญที่มีการหารือในการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติในวันนี้ที่ คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง ซึ่งบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

ในที่ประชุมได้มีการหารือในประเด็นนี้อย่างกว้างขวาง จนสามารถสรุปเป็นมติของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ว่า “มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง” ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมีความเหมาะสมแล้ว เพื่อให้ได้นักการเมืองที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ไร้ประวัติด่างพร้อย

ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติจึงมีมติ ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข ‘มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง’ ที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนของ “มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง” ไม่เคยมีการหยิบยกขึ้นมาหารือในระดับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลมาก่อนแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img