วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ภท.’ชี้แก้​รธน.ไม่มีใครถอย-ไม่มีกลับลำ อย่าสาละวน​‘เสี้ยม’ยัน‘รัฐบาล’ไม่มีแตก​!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภท.’ชี้แก้​รธน.ไม่มีใครถอย-ไม่มีกลับลำ อย่าสาละวน​‘เสี้ยม’ยัน‘รัฐบาล’ไม่มีแตก​!

‘อนุทิน’ ขออย่าสาละวน​ ‘เสี้ยม’ ยัน ‘รัฐบาลอิ๊งค์’ ไม่มีแตก​! ชี้ไม่มีใครถอย-ไม่มีใครรุก​แก้​ รธน.​ปมจริยธรรม​ ย้ำ ไม่มีกลับลำ​ หารือกันแล้ว​ นายกฯ ขอโฟกัสแก้น้ำท่วม ​เรื่องอื่นยังมีเวลา

วันที่ 25 ก.ย.67 นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า พรรคภูมิใจไทยกลับลำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปมมาตรฐานจริยธรรม​ ว่า ไม่มีข้อเท็จจริงอะไร​ ไม่มีการกลับลำ​ เรามีเจตนารมณ์อยู่แล้วว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดูตามกฎหมายและบทบัญญัติ และต้องเน้นแก้ไขเพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งเรายังอยู่ในกฎเกณฑ์นั้นอยู่

นายอนุทินกล่าวว่า ได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้มาหารือด้วย ในฐานะหัวหน้าพรรค แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ตอนนี้ต้องไปดูแลผู้ประสบภัยก่อน ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ค่อยมาหารือกันใหม่ ยังมีเวลา

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า พรรคเพื่อไทยถอย เพราะพรรคภูมิใจไทยไม่เห็นด้วย นายอนุทินยืนยันว่า​ ไม่มีใครถอย​ ไม่มีใครรุก​ แต่ยังไม่ถึงเวลา รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน 2 สัปดาห์ การจัดความสำคัญแรกไม่ใช่การแก้ไขรัฐธรรมนูญปมจริยธรรม ซึ่งตนยืนยัน และทุกคนเห็นพ้องต้องกันหมด เพราะอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทุกคนต้องเห็นพ้องต้องกันหมด ยังมั่นใจและเชื่อมั่นว่า ความเห็นเจตนารมณ์ของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ยังมีเป้าหมายเดียวกันอยู่

เมื่อถามว่า​ อยากฝากอะไรถึงฝ่ายการเมืองที่สาละวนว่าพรรคภูมิใจ​ไทย มองแต่เรื่องการแก้ไข​รัฐธรรมนูญ​ นายอนุทิน​กล่าวว่า​ ไม่ต้องสาละวน ยังไงก็ไม่แตกกัน ร่วมรัฐบาลกันมากว่า 1 ปี สนับสนุนเกื้อกูลกันมาโดยตลอด นโยบายของพรรคเพื่อไทย​ พรรคร่วมรัฐบาลก็สนับสนุนทุกพรรค​ ​ส่วนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ก็สนับสนุนซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี​ เมื่อวานมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ผลักดันนโยบาย ไม่มีเรื่องความขัดแย้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img