วันอังคาร, ตุลาคม 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightประกาศเลื่อนเคาะ "ปธ.บอร์ดแบงก์ชาติ" ธปท.ขอเวลาเพิ่มเช็กข้อมูล-ความถูกต้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประกาศเลื่อนเคาะ “ปธ.บอร์ดแบงก์ชาติ” ธปท.ขอเวลาเพิ่มเช็กข้อมูล-ความถูกต้อง

แบงก์ชาติประกาศเลื่อนเคาะสรรหาประธานบอร์ดแบงก์ชาติคนใหม่ ย้ำต้องตรวจสอบข้อมูล-ความถูกต้อง ก่อนนัดประชุมรอบใหม่เดือนพ.ย.นี้

นางวิเรขา สันตะพันธุ์ เลขานุการคณะกรรมการคัดเลือกประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ฝ่ายเลขานุการฯ มีความจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนสำหรับการพิจารณาของที่ประชุม ฝ่ายเลขานุการฯ

จึงขอขยายระยะเวลาเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเพื่อให้การพิจารณาคัดเลือกมีความรอบคอบที่สุด และจะรวบรวมกลับมานำเสนอคณะกรรมการคัดเลือกฯ โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการกลับมาประชุมอีกครั้งในเดือนพ.ย.นี้

ทั้งนี้การเลื่อนประชุมดังกล่าวมีการตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่เลื่อนประชุม ในการเลือกประธานบอร์ดแบงก์ชาติ อาจมาจากการตั้งคำถาม การท้วงติงจากสาธารณะชนและนางธาริษา วัฒนเกส อดีตผู้ว่าการธปท. ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการเลือกประธานบอร์ด ที่กังวลว่า อาจนำไปสู่การปล่อยให้การเมืองเข้ามาแทรกแซง ธปท. หลังมีรายชื่อของ กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าชิงตำแหน่งประธานบอร์ดแบงก์ชาติด้วย ทำให้สาธารณชนเตือนถึงการเลือก ประธานบอร์ดแบงก์ชาติครั้งนี้ เพื่อให้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และป้องกันหายนะที่จะเกิดขึ้นกับประเทศในระยะข้างหน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img