วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สมคิด”จวก “ไพบูลย์”สร้างข่าวเอาสะใจ ขู่เล่นกันเพลินเดี๋ยวจะไม่มีสภาฯให้เล่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”จวก “ไพบูลย์”สร้างข่าวเอาสะใจ ขู่เล่นกันเพลินเดี๋ยวจะไม่มีสภาฯให้เล่น

“สมคิด”จวก “ไพบูลย์”สร้างข่าวเอาสะใจ ขู่เล่นกันเพลินเดี๋ยวจะไม่มีสภาฯให้เล่น ยืนยันเรื่องยุบพรรค “พท.”ไม่ได้กังวล เพราะมีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่แล้ว

เมื่อ วันที่ 9 ต.ค. ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ออกมาตอบโต้นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่ออกมาเปิดเผยว่าวันที่ 10 ต.ค. เวลา 07.00 น. จะเป็นจุดเริ่มต้นให้รัฐบาลอาจถึงขั้นล่มสลายว่า ที่ประชุมสส.ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ และพรรคไม่ได้วิตกอะไร แถมขำด้วยซ้ำที่บอกว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกฯและยุบพรรคเพื่อไทย  การให้ข่าวดังกล่าว ทำให้ประชาชนเกิดความ ยืนยันเรื่องยุบพรรคไม่ได้กังวล เพราะมีประสบการณ์เรื่องนี้อยู่แล้ว

นายสมคิด กล่าวอีกว่าส่วนการระบุว่า จะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี และเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก อีกทั้งมีการพูดถึงชื่ออดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ ตนยืนยันว่า เรามาเล่นกระบวนการของสภาฯ ดีกว่า เพราะสภาฯ จะเป็นผู้กำหนด นายกรัฐมนตรีถูกเลือกโดยสภาฯ แล้วจะมาเลือกจากคนนอกได้อย่างไร ตนไม่เชื่อหรอก เพราะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88 ยังมีอยู่ ไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสน รัฐบาลยังเดินหน้าเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังทำงานเหมือนเดิม  ข่าวบางข่าวก็สร้างเอามันเข้าว่า เอาความสะใจเข้าว่า ไม่อยากให้คนในระดับเลขาธิการพรรคมาพูดแบบนี้ เราจะเล่นอะไรอยู่ในกระบวนการสภาฯ ดีที่สุด

นายสมคิด กล่าวว่า ถ้าท่านอยากเป็นนายกฯ ก็ต้องหาเสียงให้เกินครึ่ง มาล้มกัน มาว่ากันในสภาฯ ซึ่งทุกอย่างต้องเอาสภาฯ เป็นตัวตั้ง อย่าเพลิน เล่นกันเพลินเดี๋ยวก็ไม่มีสภาฯ ให้เล่น ต้องเอาสภาฯ เป็นหลัก ใครได้เยอะก็ว่ากันตรงนั้น แต่วันนี้ยังไม่มีเหตุอะไรต้องเปลี่ยนนายกฯ ส่วนมองว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีความหวังที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตนไม่แน่ใจว่า ที่ออกมาพูดนั้นจะหมายถึงใคร แต่วันนี้ยังมีสภาฯ อยู่ ซึ่งก็ผ่านพ้นมา นายกรัฐมนตรีเพิ่งทำงานได้เดือนกว่า แล้วจะเอาอะไรอีก ส่วนกระบวนการว่าจะยุบพรรคหรือไม่ มันอีกยาว เดี๋ยวค่อยว่ากัน เพราะหลายพรรคก็โดนแบบนี้ ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกตกใจว่า พรุ่งนี้ 07.00 น.มันจะมีอันเป็นไป มันไม่มีหรอก

เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชารัฐอาจไม่ได้หวังให้พล.อ.ประวิตรได้ขึ้นมาเป็นนายกฯ แต่อาจจะหวังแค่ล้มรัฐบาลหรือล้มพรรคเพื่อไทยได้เช่นกัน นายสมคิด กล่าวว่า ล้มแล้วยังไง จะไปอย่างไรเพราะเป็นการยกมือในสภาฯ เป็นหลัก ยังไงเราก็เยอะกว่า มันไม่มีประโยชน์ เพราะจะทำให้ประชาชนสับสน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img