วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”จ่อลงพื้นที่“อุดรธานี-หนองคาย” ดูฟื้นฟูอีสาน-เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”จ่อลงพื้นที่“อุดรธานี-หนองคาย” ดูฟื้นฟูอีสาน-เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก

 นายกฯ แพทองธาร เยือนอุดรธานี หนองคาย อีสาน เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก และตรวจฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำท่วมอีสาน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  มีกำหนดการจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดอุดรธานี และหนองคาย ในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค. 67) เพื่อติดตามผลการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหลายจังหวัดในภาคอีสานได้รับผลกระทบ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะติดตามการดำเนินนโยบายด้านศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ เพื่อนำไปใช้ในการติดตามนโยบายในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะไปประธานใน “ประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 (Naga Fireball Miracle of Faith 2024) และร่วมในพิธีบวงสรวงบูชาพญาพิสัยสัตนาคราช

สำหรับกำหนดการ เวลาประมาณ 14.00 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี และเดินทางต่อไปยังโครงการพัฒนาลุ่มน้ำห้วยหลวงตอนล่าง ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เพื่อประชุมติดตามการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี 2567 ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำให้เร่งช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังลานนาคาเบิกฟ้า 1 ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาพญาพิสัยสัตนาคราช เนื่องในงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2567 พร้อมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 (Naga Fireball Miracle of Faith 2024) ลานนาคาเบิกฟ้า 2 ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ก่อนร่วมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ณ พุทธอทยานนานาชาติ (ปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์) ครั้งนี้ด้วย

สำหรับประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเพณี รวมถึงการท่องเที่ยวเมืองรอง ยกระดับก้าวสู่การเป็น Soft Power สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา สำหรับการจัดงานครั้งนี้จังหวัดหนองคายได้กำหนดจัดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 14 – 25 ตุลาคม 2567 ในพื้นที่ 6 อำเภอริมโขง ได้แก่ อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอท่อบ่อ อำเภอโพนพิสัย อำเภอเมืองศรีเชียงใหม่ อำเภอสังคม และอำเภอรัตนวาปี ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเป็นจำนวนมาก โดยจะช่วยสร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img