วันพุธ, ตุลาคม 16, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯ คิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ต่อยอดเงินหมื่น พุ่งเป้า SME คาดเงินสะพัด 1.1 แสนล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ คิกออฟโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ต่อยอดเงินหมื่น พุ่งเป้า SME คาดเงินสะพัด 1.1 แสนล้าน

นายกฯ คิกออฟ “โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ” ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ – ขยายโอกาส เน้นกลุ่ม SMEs คาดสะพัด 1.1 แสนล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานแถลงข่าว Kick Off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ณ ตึกสันติไมตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างที่ผ่านมา รัฐบาลมีการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ผ่านการเติมเงิน 145,000 ล้านบาท เข้าระบบที่มีการแจกเงินสด 10,000 บาท ถึงมือประชาชนผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงินเป็นกลุ่มแรก ทำให้รัฐบาลภาคภูมิใจ ยืนยันว่า รัฐบาล จะยังกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปผ่านโครงการต่าง ๆ ในอนาคต เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ซึ่งการต่อยอดการฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อจากนี้ จะเน้นไปที่ผู้ประกอบการรายเล็กที่มี 95% ของผู้ประกอบการทั้งหมด และเป็นส่วนสำคัญ ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว และจะสิ้นสุดในเดือนมกราคมนี้ แบ่งเป็น การลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการรายเล็ก เช่น การลดค่าเช่าร้าน ค่าเช่าแผงในส่วนราชการ และเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงการลดค่าจัดส่งสินค้า ร่วมกับไปรษณีย์ไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, การเพิ่มพื้นที่ขายให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก ตามสถานที่ราชการ และสถานที่เอกชน เช่น การใช้พื้นที่ทหาร หรือลานหน้าศาลากลางแต่ละจังหวัดในการจำหน่ายสินค้า, การลดค่าครองชีพประชาชน ผ่านการจัดมหกรรมลดราคาสินค้า โดยมีภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า และแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ มาเข้าร่วมลดราคาสินค้ากับรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี คาดหวังว่า โครงการเหล่านี้ จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้กว่า 110,000 ล้านบาท พร้อมขอบคุณภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ และยืนยันว่า รัฐบาลจะยังคงมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน กระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้แข็งแรง กลับมาเดินหน้าได้อย่างมั่นคง ผ่านแผนงานทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อให้ประชาชนสามารถฟื้นขึ้นมา และสร้างสิ่งดี ๆ ใหักับประเทศชาติต่อไป จึงขอให้ประชาชน ได้ติดตามโครงการต่าง ๆ จากรัฐบาลต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้วิดีโอคอนเฟอเรนท์ พูดคุยกับพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีการจัดงานพร้อมกับกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทักทายเป็นภาษาอีสานว่า “สวัสดีค่ะ” ซึ่งทางจังหวัดได้มีการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเช่นไก่ย่างเขาสวนกวาง ซึ่งผู้ประกอบการได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่จัดงานลักษณะนี้ขึ้น และขอให้นายกรัฐมนตรี ได้มาชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า รับประทานแล้วตั้งแต่เด็ก ๆ ระหว่างลงพื้นที่กับคุณพ่อในรถ ยิ่งรับประทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ ถือว่าสุดยอด

นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับตัวแทนจังหวัดลพบุรี ซึ่งได้เปิดค่ายทหารให้เป็นพื้นที่จัดงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ประชาสัมพันธ์งานนี้เพื่อให้ประชาชนรับรู้ได้มาร่วมกิจกรรมภายในงานอย่างทั่วถึง รวมถึงได้ทักทายผู้ประกอบการในจังหวัดอื่น ๆ พร้อมกับให้กำลังใจทุก ๆ คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img