วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กเต่า”จี้ทนายบอสพอลเร่งร้องทุกดำเนินคดี กลุ่มนักร้องอ้างช่วยปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กเต่า”จี้ทนายบอสพอลเร่งร้องทุกดำเนินคดี กลุ่มนักร้องอ้างช่วยปชช.

“บิ๊กเต่า”จี้ทนายบอสพอลเร่งร้องทุกดำเนินคดี กลุ่มนักร้องอ้างช่วยปชช.ยืนยันไม่ได้ช่วยดิไอคอน แต่เป็นเรื่องของกลุ่มอ้างตัวช่วยประชาชน แล้วดำเนินการรีดทรัพย์กับเจ้าของกิจการ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดิไอคอน ว่า ครั้งที่แล้วตนได้ให้ข้อมูลไปแล้วว่าจะมีคดีอีกหนึ่งคดีที่จะชัดเจนในสัปดาห์นี้ ขณะนี้ได้ประสานกับ นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล ให้เร่งมาร้องทุกข์ดำเนินคดี เพราะตอนนี้ทนายยังอ้างติดว่าความ โดยจะเดินทางมาในวันพฤหัสบดี แต่ตนมองว่าช้าไป จึงบอกไปว่าในกลุ่มของทางทนายวิทูรย์ มีทนายร่วมหลายคนให้ส่งคนอื่นมาแทนก็ได้ เพื่อที่ตำรวจจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในอาทิตย์นี้ ส่วนหากมาแจ้งความช้าจะมีผลกระทบต่อคดีหรือไม่นั้น เรื่องระยะเวลาไม่มีผลกระทบ แต่คดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ และเราเองก็อยากทำคดีนี้ให้เป็นต้นแบบหรือเป็นบรรทัดฐานว่ากลุ่มที่อ้างตัวว่าทำจิตอาสาเพื่อประชาชน แล้วไปดำเนินการที่มิชอบ เราคงไม่อยากให้เห็นเหตุการณ์แบบนี้ จึงอยากถามให้ชัดเจนและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

พล.ต.ต.จรูญ กล่าวยืนยันว่าตนไม่ได้ไปช่วยบริษัทดิไอคอน แต่เป็นเรื่องของกลุ่มที่อ้างตัวว่าจะช่วยเหลือประชาชนแล้วไปดำเนินการบังคับขูดรีดกับเจ้าของกิจการ โดยมีผู้กระทำลักษณะเช่นนี้ที่จะดำเนินการให้เสร็จในสัปดาห์นี้มีประมาณ 4-5 ราย ทั้ง ก. , ส. , ต. และ อ. ซึ่งจะมีการสืบสวนทุกคดีทุกมิติ แต่จะได้ความร่วมมือขนาดไหนก็บอกไม่ได้ แต่ ณ วันนี้ ทุกคดีที่พูดถึงยังไม่มีการร้องทุกข์มา ซึ่งหากไม่มีการร้องเรียนก็จะเดินหน้าต่อไม่ได้ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดได้และอยากจะให้จบภายในสัปดาห์นี้ แต่ช้าที่ทางทนายวิฑูรย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img