วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯรับไม่ได้'คดีบอส' พร้อมเปิดรายชื่อคนมีเอี่ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯรับไม่ได้’คดีบอส’ พร้อมเปิดรายชื่อคนมีเอี่ยว

“บิ๊กตู่” รับไม่ได้ “คดีบอส อยู่วิทยา” ประกาศลั่นพร้อมเปิดรายชื่อแน่ หลัง “ป.ป.ท.” เอาข้อมูลไปสังคายนา

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่มีองค์กรต่างๆ เรียกร้องให้เปิดข้อมูลผลสอบคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา รวมถึงคลิปเสียงสนทนาระหว่าง “อัยการ” กับ “บิ๊กตำรวจ” ซึ่งมีรายงานว่ามีการส่งข้อมูลให้นายกฯแล้วว่า ตนยืนยันแล้วว่ารับไม่ได้เรื่องบอส และได้ให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในชั้นต้น ซึ่งข้อมูลต่างๆ ขณะนี้ ได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งได้พูดคุยกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) แล้ว เพื่อให้นำข้อมูลทั้งหมดไปสังคายนาและสังเคราะห์ออกมา และต่อไป หลังจากนี้ก็จะมีการเรียกบุคคลตามรายชื่อมาและจะมีการเปิดเผยรายชื่อออกมา

“ไม่ต้องกลัวหรอกจะปิดได้ไง…ปิดไม่ได้ ใครเกี่ยวข้องตรงไหน ก็ต้องออกมาหมด ป.ป.ท.ก็ต้องรวบรวมบูรณาการก่อน ถ้าเราพูดไปก่อนคงดูไม่ค่อยดี ผมเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ ไปก้าวล่วงเกี่ยวกับเรื่องยุติธรรมมากๆ มันไม่ดี ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาเปิด ผมอำนวยความสะดวกให้เขาดำเนินการได้อยู่แล้ว”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามย้ำถึงกระแสสังคมเรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อ “บิ๊กตำรวจ” ที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็นี่ไงเล่า เดี๋ยวเขาเปิดเผยรายชื่อมากี่คน บอกตอนนี้ ก็เท่ากับผมเอามาพูดเอง ไม่ใช่ รายชื่อเขาส่งมา ผมก็ส่งให้ป.ป.ท.เขาไป เดี๋ยวป.ป.ท.เขาเรียกคณะนี้มาสอบ ทั้งตำรวจหรือใครที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทุกคนก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย”พล.อ.ประยุทธ์กล่าวทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img